TRỞ LẠI THỜI ĐỒ ĐÁ - CHƯƠNG 10 - THIÊN HẠ THẤT TRUYỀN - TRUYỆN LỊCH SỬ - TRUYENHOANGDUNG

TRỞ LẠI THỜI ĐỒ ĐÁ

truyenhoangdung 
Tác giả : Thiên Hạ Thất truyền
Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, lịch sử
Người dịch: Hoangforever

CHƯƠNG 10: XÂM NHẬP RỪNG RẬM


Lại trôi qua vài ngày, bộ lạc vẫn bình thường như trước, những người lớn thì vẫn chú ý hoạt động cẩn thận trong rừng rậm. Họ thu thập lấy quả dại, thức ăn cũng không có nhiều loại thịt.

Dường như hết thảy lại trở về lúc trước, có hay không có Vương Dương đều không có bất kỳ thay đổi nào.

Vương Dương không thể cứ vậy mà chờ đợi được. Hắn muốn tìm được một nhánh  cây mây để chế tạo lưới, thế nhưng nhìn hết tầm mắt phía trước rừng rậm này cũng không có bất kỳ một nhánh cây mây nào.  Hắn muốn tìm được nhánh cây mây, nhất định phải xâm nhập vào rừng rậm.

Ở chỗ sâu trong  rừng rậm , bởi vì ánh mặt trời bị các tán cây lớn che hết nên thường không có quá nhiều ánh mặt nắng. Trên mặt đất cũng không có quá nhiều cỏ dại, bụi rậm, cẩn thận  nhìn một chút, có thể rất dễ dàng phân biệt ra được trên mặt đất có hay không có rắn.

Điểm này là một điểm tốt. Nhưng rừng rậm càng vào sâu , có nghĩa là nguy hiểm cũng càng nhiều, động vật hoang dã cỡ lớn qua lại liên tục. Hơn nữa ở niên đại này, còn có rất nhiều loại Báo có thể lên cây, gặp tụi nó leo lên cây cũng không nhất định an toàn.

Những người lớn bình thường không dám xâm nhập rừng rậm, trừ phi dưới tình huống thiếu thốn đồ ăn  mới dám vào đấy tìm kiếm thức ăn.

Mười lần đi vào, thì đến năm lần đi săn các loại dã thú như là dê rừng, lợn rừng, tuần lộc.... Nhưng mỗi lần đi vào như vậy, đều sẽ có người bị thương. Thiên nhiên chính là như thế, địa phương có đồ ăn càng phong phú ,thì theo đấy càng gặp nhiều nguy hiểm, mỗi sinh vật đều là kẻ săn mồi.

Nếu như đồ ăn của bộ lạc thật sự phong phú thì đánh chết Vương Dương cũng sẽ không đi vào nơi đó. Nhưng  dưới tình huống hiện  là đồ ăn tại Xuân Hạ Thu , ba mùa có thể duy trì sinh hoạt hàng ngày, vừa đến mùa đông, liền thập phần thiếu thốn.

Thêm vào đó bởi vì học xong xảo diệu bắt cá, làm cho áp lực của mọi người giảm nhiều. Vì vậy họ không muốn đối chiến cùng với dã thú hung mãnh , do đó thương vong đã giảm đến ít nhất.

Bạn đang đọc truyện tại truyenhoangdung.blogspot.com. Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
 
Mọi người cũng bởi vì đồ ăn cải thiện nên thể chất tăng cường. Mùa đông thì có lửa sưởi ấm, nên không sinh ra bệnh tật, tỉ lệ tử vong đạt đến thấp nhất.

Bởi như vậy, nhân khẩu cũng thay đổi nhiều , số lượng miệng ăn cũng tăng lên nhiều . Những hài tử kia cần trổ mã, nên không có cách nào mà lao động tìm kiếm thức ăn được mà số lượng thức ăn thì vẫn như cũ. So sánh với mùa đông năm trước, mùa đông năm nay coi như là thời gian kéo dài ngắn hơn, thì vấn đề thức ăn cũng tràn đầy nguy cơ thiếu thốn. 

Vương Dương không xác định  được năm nay còn là may mắn như vậy hay không, có còn thành công làm cho lũ dã thú sống mái với nhau được nữa hay không. Xâm nhập rừng rậm để kiếm thêm nhiều thức ăn là việc chắc chắn phải làm!

Vào mỗi đêm, nhiều người lớn trình diễn cho hắn các động tác tình yêu không mảnh vải che thân làm cho Vương Dương hắn cực kỳ đau đầu. Hắn đau đầu không phải là dục vọng của bản thân bành trướng mà là bọn họ thật sự xằng bậy, họ làm như vậy kiểu gì cũng tòi thêm một đống hài tử nữa! 

Tài nguyên thì chỉ có như vậy, còn không cân nhắc tình huống thực tế, họ sợ miệng còn chưa đủ nhiều a.Vương Dương thật sự muốn nói mà không có nơi để phàn nàn. Để cho hắn căm tức nhất  chính là, những người lớn căn bản không muốn cùng hắn tiến vào rừng rậm!

Còn là câu nói kia, trước mắt tạm thời sinh hoạt ẩn cư bình dị đối với bọn hắn, không có áp lực, ở đâu ra động lực?

...

Ngày hôm nay, Vương Dương mang theo gai xương, hai cái chùy đá , một túi cục đá, còn có một côn gỗ vót nhọn , cùng những người lớn xuất phát.

Cũng không lâu lắm, hắn liền đi tới giới tuyến  ngoài rừng rậm cùng sâu trong rừng rậm , cũng chính là nơi những người lớn cho rằng đây là biên giới khu vực an toàn .

Cái đường biên  này có một dấu hiệu rất tốt để phân chia khu vực rõ ràng. Càng tiếp cận vào sau trong rừng rậm, thảm thực vật trên mặt đất lại càng ít, có thể nhìn thấy mảng lớn đất màu đen .

Vương Dương đứng ở biên giới, ở chỗ sâu trong rừng rậm là một mảnh u ám, cây cối bên trong càng cao lớn hơn, nhánh cây phân thành hình thù kỳ quái, tựa như một những mặt quỷ vặn vẹo , hoặc như là khung xương bàn tay trắng bệch , kèm theo đó là âm thanh kỳ ảo, tĩnh lặng, làm cho khung cảnh thập phần khủng bố.

Hắn quay đầu lại nhìn sang, kêu kêu nói với những người lớn , kỳ vọng có người có thể cùng hắn đi theo lần này. Nhưng không một ai đáp lại lời hắn, bọn hắn đứng ở đàng xa nhìn hắn, trong ánh mắt tràn đầy cảnh cáo cùng khó hiểu. Hắn nhìn nhìn phụ thân cùng mẫu thân của mình, bọn hắn cũng đồng dạng không hiểu, trong ánh mắt hiện lên vẻ lo lắng.

"Ta trông giống như tên điên à?"

 Vương Dương tự cười vào mặt mình, hắn mạo hiểm bản thân đi tìm nhánh cây mây, không ai giúp đỡ đã đành, đằng này còn nhìn bản thân hắn như vậy. Xoay người, hắn bước vào rừng rậm, dần dần biến mất tại khỏi  tầm mắt của mọi người.

  sâu trong rừng rậm tầm nhìn không cao, âm thầm mơ màng , hơn nữa vô cùng yên tĩnh, chân đạp lên trên lá khô phát ra âm  thanh đặc biệt chói tai. Phiến khu vực này trên lý thuyết thì hắn đã tới, nhưng đó là vào mùa đông. Hôm nay cành lá rậm rạp, đâu còn có thể nhận ra phiến khu vực này.

Hắn đi rất chậm. Hắn một phần chú ý động tĩnh bốn phía xung quanh, một phần chú ý có hay không có nhánh cây mây. Coi như là không có nhánh cây mây thì tốt nhất có thể phát hiện ra cây Dương Thụ. Vỏ cây Dương Thụ sợi rất dày, có thể chế tạo ra dây thừng.

Hắn đi tới dưới một cây đại thụ, để bảo đảm bản thân không lạc đường, trên thân cây hắn khắc lại một chữ số "Một", sau đó mới tiếp tục hướng phía trước đi tiếp.

Trong rừng rậm gió lạnh thấu xương, đánh lên người hắn làm hắn nổi lên một trận nổi da gà một hồi . Bốn phía,  một gốc cây lại thêm một đại thụ làm tầm nhìn giảm xuống . Hắn chỉ có thể nhìn thấy tầm xa 20 mét, còn lại thì không thấy được gì nữa. 

Hắn đi vào phía trước một thân cây, rồi cẩn thận nhìn phía sau, không có gì nguy hiểm. Tranh thủ thời gian hắn nhanh chóng  khắc lại số "Hai" trên thân cây, nhưng hắn vừa mới quay đầu, một đạo hắc ảnh liền hiện lên từ trước mắt . Hắn theo bản năng liền phản ứng, cây giáo liền đâm tới. Hắn đã đâm trượt. Hắn chăm chú nhìn theo hướng bóng đen kia , chỉ thấy tốc độ bóng đen bay nhanh theo hướng một bên trốn chạy, không thấy  rõ hình dạng thế nào, màu sắc hơi tối, có thể là màu cà phê, cái đuôi to lông xù vung qua vung lại.

"Hô, hoàn hảo, có thể là sóc."

 Vương Dương thầm nói một tiếng, tiếp tục đi thẳng về phía trước.

Lại tiếp tục đi một đoạn, hắn quay đầu nhìn lại, hắn đoán chừng bản thân chắc đã đi được tầm 400 mét rồi. Không nên xem thường con số này, ở  trong rừng rậm nguyên thủy , 400 mét có nghĩa là thiên đường cùng Địa Ngục.

Bản thân hắn bây giờ muốn trở về, chỉ có thể nhìn đến vô cùng vô tận, đại thụ che chắn tầm mắt ,vỏ cây màu đen , là do không có ánh sáng để quang. Trong bóng tối âm lãnh , phảng phất có một đôi  ánh mắt âm u đang nhìn chằm chằm hắn. 

Vương Dương  bất tri bất giác cảm giác toàn thân phát lạnh, sau lưng có một dòng điện chạy qua. Cái bầu không khí khủng hoảng này, làm cho hắn vô cùng bất an.

"Có lẽ cần phải trở về."

 Vương Dương thầm nghĩ.

Đi đến nơi đây, vẫn như cũ không có gì thay đổi.  Đại thụ tráng kiện ,vỏ cây thô ráp , đất màu đen, lùm cây thưa thớt .

Hắn tính toán một cái, chỗ ở của mình ở hạp cốc bên ngoài, là một cánh rừng, ở sâu trong rừng rậm, trái phải gặp hai ngọn núi nhỏ,vị trí hiện tại của bản thân có lẽ ở vào giữa hai ngọn  núi nhỏ . Hắn hiện tại có ba sự lựa chọn, hoặc là đi bên trái núi, hoặc là đi bên phải núi, hoặc là đi về phía trước, tiếp tục xâm nhập rừng rậm.

Nhánh cây mây trên chân núi có lẽ có cơ hội phát hiện, nhưng mà trên núi mức độ nguy hiểm là vượt xa rừng rậm nguyên thủy đấy.

Thứ nhất là vì trên núi có hổ, hổ ưa thích chiếm núi làm vua.

Thứ hai là vì nguyên nhân độ dốc trên núi , lùm cây cùng bãi cỏ vô cùng dày đặc, nếu mà không có khai hoang ra một con đường mà nói thì tỷ lệ dẫm lên độc xà vô cùng cao.

Thứ ba là những người lớn cho tới bây giờ không có trải qua núi, thế giới trên núi là một mảnh không được biết đến.

Vương Dương tuyệt đối không có khả năng lên núi, một người đi lên chắc chắn là chịu chết, mà lại tiếp tục xâm nhập rừng rậm, đồng dạng cũng không có nắm chắc còn sống trở về.

Không có biện pháp, hắn xoay người lại nhưng bỗng nhiên hắn liếc nhìn sang bên cạnh, rồi hắn biến sắc, đè lại ngực, không dám thở mạnh.
truyenhoangdung.blogspot.com



No comments

Powered by Blogger.