TRUYỆN NGÔN TÌNH - YÊU ĐI RỒI KHÓC CHƯƠNG 32

YÊU ĐI RỒI KHÓC

TRUYỆN HOÀNG DUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

TÁC GIẢ : HAMLET TRƯƠNG
uploader : Hoangforever

CHƯƠNG 32: 


Một tháng sau...

“Nếu như em lại nói, lần này chưa đi, anh cũng đã là người mà em nhớ nhất, thì... anh có tin không? Nếu như anh tin hay nếu như anh không tin thì... em cũng không quan tâm nữa. Vì em biết đó chỉ là cảm xúc của một mình em mà thôi.”

[Anh có thể delete tin nhắn này với bất kỳ lý do gì.]

Và vì là cảm xúc của một mình em nên anh không có quyền bắt em ngừng yêu anh được. Em vẫn cứ gửi cho anh cái mệnh đề “Nếu như...” điên rồ như vậy trước khi bắt đầu một cuộc chạy trốn mới. Nhưng lần này em không chạy trốn để cho mình câu trả lời từ phản ứng của anh.

Mà lần này, em tự tìm câu trả lời từ chính mình, vì anh biết không? Anh không phải là người mạnh mẽ trong tình cảm. Trái lại, em là đứa dám yêu, dám nói, dám làm tất cả vì tình cảm của mình. Em là người theo chủ nghĩa phục tùng con tim.

Em biết anh ít nhất cũng từng xao lòng trước em. Nếu như không xao lòng thì ít nhất, anh cũng từng xem em như một người thay thế tạm thời. Nhưng những lần như thế anh không dám khẳng định, không dám thể hiện. Dẫu rằng anh biết, em sẵn sàng chấp nhận vị trí người thay thế dù chỉ trong chốc lát, mà không trông chờ vào bất kỳ điều gì sau đó. Ngược lại, em luôn đòi hỏi, đòi hỏi anh, đòi hỏi một người không thể yêu em bằng trái tim nguyên vẹn, rằng anh hãy cho em biết, em là gì của anh?

“Nếu như bây giờ em đưa tay ra, thì anh... có nắm lấy tay em không?”

Vào một ngày anh buồn và em cũng không hơn gì anh [cả hai người đều buồn vì người mình yêu], em đẫ nhắn cho anh mệnh đề “Nếu như” đó.

“Nếu như anh nói giờ anh đang đâu, em sẽ đến và mang cho anh bánh ngọt."

Vào một ngày anh buồn trước đó, em đã nhắn tin cho anh như thế. Vì người làm anh buồn vẫn không-thể là em, để em có thể làm anh hết buồn... nên em chỉ có thể mang cho anh bánh ngọt.

Một cuộc tình gần đi đến kết thúc là khi mà hai người trong cuộc, ít nhất là một trong hai người gặm nhấm lại hết những ngọt ngào lẫn khổ đau... để mà buồn, mà tiếc nuối. Một cuộc tình gần đi đến kết thúc là khi đâu đó có một người hằng ngày tự hỏi mình...

“Nếu như mình là một cái bánh ngọt, thì sao nhỉ...!?”

Lần này, sóng điện thoại của anh vẫn với tới nơi em đang trốn. Số anh hiện lên trên màn hình di động của em trong một buổi chiều nắng le lói trên biển. Giọng anh xen lẫn với tiếng sóng rì rào dưới chân em. Câu chia tay anh nói với ai kia được anh lặp lại trong điện thoại với em...


Làm sao để em mô tả lại hết cảm xúc của em lúc đó cho anh bây giờ? Em chỉ biết là em đã đứng chết trân, trong khi đầu dây bên kia anh cũng là khoảng lặng im đến đáng sợ. Lúc đó nói thật là em sợ anh ạ! Em sợ rằng rồi tiếp sau đây, vì câu nói này mà em tiếp tục cho mình cái quyền gieo thêm một hàng dài những mệnh đề “Nếu như...” khác nữa với anh, trong khi em vẫn chưa giải được mệnh đề.

“Nếu như sau này, người anh yêu tiếp theo vẫn- không-thể là em, thì...”
Em dành thêm một ngày nữa để tìm cách trả lời mệnh đề “Nếu như...” kia. Khẳng định lại một lần nữa rằng: tình cảm của em là chuyện chỉ có thể do con tim em quyết định, nên em yêu hay không yêu anh nữa thì anh cũng không thể điều khiển được. Thế nhưng, cũng lại một lần nữa, em trao quyền cho anh gián tiếp quyết định thay con tim em.

“Nếu như sáng sớm ngày mai em về lại thành phố trên chuyên tàu X, thì anh có ra tận nơi chờ đón em không?”

[Em sẽ tắt điện thoại cho tới khi đến nơi.]

No comments

Powered by Blogger.