THẤT TỊNH KHÔNG MƯA - CHƯƠNG 19 - LÂU VŨ TÌNH - TRUYỆN NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC

THẤT TỊNH KHÔNG MƯA

Tác giả : Lâu Vũ Tình
Thể loại: Ngôn tình

CHƯƠNG 19 : CẮT ĐỨT TÌNH YÊU


Anh lắc đầu, mệt mỏi nhắm mắt: 

“Đừng nói, cả đời này cũng đừng nói, tội này cứ để mình tôi gánh là được, tội loạn luân rất khó chịu đựng, dù sao cuộc đời tôi đã bị hủy hoại rồi, tôi không muốn hủy hoại cả cô ấy nữa.”

Hóa ra… tất cả những hành động vô tình của cậu ta là vì tình yêu quá sâu sắc, muốn bảo vệ cho người cậu ta yêu nhất.

“Nhưng… như vậy cô ấy sẽ hận cậu chết mất.”

Anh cười đau khổ: 

“Không sao, cứ để cô ấy hận. Tôi chỉ nhờ cậu thay tôi bảo vệ cô ấy thật tốt, cho cô ấy những thứ tôi không thể, có một ngày, cô ấy sẽ nhận ra cậu mới là sự lựa chọn tốt nhất của cô ấy.”

Cho dù mãi mãi không thể quang minh chính đại yêu cô, có cô, nhưng chỉ cần thấy nụ cười rạng rỡ, vô lo của cô là anh đã cảm thấy đủ rồi.

Anh cam tâm trao cô vào tay người khác, tiếp tục nhiệm vụ thương yêu cô, nhìn cô hạnh phúc, nhìn cô vui vẻ, tới chết cũng không để cô biết tình cảm anh dành cho cô là như thế nào.

Cả đời này, anh chỉ có thể là anh trai cô, khi cô không còn ai giúp đỡ, chỉ cần quay đầu, anh sẽ luôn ở bên, làm chỗ dựa vĩnh viễn của cô: mãi mãi là mái ấm, mãi mãi là anh trai…

Anh… chỉ là anh trai.

Chỉ là… anh trai…

Xoảng! Tiếng chậu cây bị rơi xuống đất lập tức thu hút sự chú ý của họ. Ngẩng gương mặt chưa kịp lau khô giọt lệ lên nhìn, anh và Tề Quang Ngạn cùng hít vào một hơi, không ai phản ứng được gì.

Tiểu Tình… đứng ở cửa từ lúc nào? Đã nghe được bao nhiêu?
 
Chết tiệt! Bọn họ nên đóng cửa trước mới phải, chứ không phải chỉ lo đánh nhau!

Sắc mặt cô trắng bệch, quay người, chạy ra ngoài.

Phía sau, hai người đàn ông hoàn toàn ngẩn người, không kịp lấy lại tinh thần.

“Mau đuổi theo đi! Cô ấy chỉ nghe lời cậu, đến lúc này rồi, cậu còn cố sống cố chết băn khoăn, lo lắng gì nữa? Nhỡ may cô ấy nghĩ quẩn thì làm thế nào?” 

Tề Quang Ngạn giơ tay đẩy anh, anh đột nhiên sợ hãi, co chân chạy.

Tình sẽ nghĩ quẩn ư?

Đúng vậy, hoàn toàn có khả năng đó! Khi giấc mộng đẹp mà một người dùng hết tâm sức cả đời tạo thành bị hủy hoại, việc gì họ cũng có thể làm, đặc biệt là người có cá tính mạnh như cô!

Đây chỉ là giấc mơ! Đây nhất định là một cơn ác mộng, ai đó làm ơn đến nói cho cô hay, là anh sai rồi! Hay cô nghe nhầm? Điều này sao có thể…

Cô và Thẩm Hàn Vũ là anh em? Người đàn ông cô yêu cả đời lại là anh trai ruột của cô! Đây là điều nực cười tồi tệ gì thế?

Cô co mình lại giữa chạc cây, ôm chặt thân thể run rẩy, cô cảm thấy… rất lạnh, cơn lạnh buốt không thể kiềm chế tràn ra từ trong cơ thể, lạnh thấu tứ chi bách cốt, thậm chí cô… còn yêu thương, nhung nhớ, luôn muốn trao thân mình cho anh…

Hóa ra, tình yêu đẹp đẽ mà cô ấp ủ hy vọng chỉ là bọt nước, cô bước tới ranh giới cấm kỵ mà không hề hay biết, chỉ cần hụt chân một cái thì sẽ muôn đời muôn kiếp không trở lại được nữa, anh dùng chút lý trí còn sót lại để giúp cô giữ thăng bằng, nhưng cô khước từ, thậm chí… vô tri oán hận anh!

Cô thà không nghe thấy gì, thà tiếp tục vô tri, còn hơn phải đối mặt với cú đánh của hiện thực tàn nhẫn này…

Bây giờ mới biết, vô tri là một điều hạnh phúc biết bao, vì anh từng nếm qua sự giày vò ấy nên không muốn cô cũng theo gót anh, anh dùng tình cảm để bảo vệ cô song cô lại chẳng biết gì hết, chỉ luôn dùng sự vô tri làm khó anh, khiến anh tổn thương…

“Tình, em xuống đây!”

 Tìm một lượt các cây có thể trèo gần đây, khi phát hiện dáng người cuộn tròn giữa chạc cây dày đặc, anh nặng nề thở phào một hơi.

Anh hoàn toàn không có bất cứ sự chắc chắn nào, chỉ dựa vào trực giác, nhớ ra thói quen từ nhỏ tới lớn của cô, khi gặp việc gì buồn sẽ tìm cái cây nào đó để giấu mình đi…

Nghe tiếng anh, cô suýt ngã xuống.

“Em nắm chắc chút đi!”

 Thẩm Hàn Vũ thất kinh hét lên, tim gan suýt chút nữa bị cô dọa cho rơi khỏi lồng ngực.

“Anh… anh đi đi.. em không muốn thấy anh…” 

Cô hung dữ quay lưng, giấu mình trong những tán lá, không muốn anh nhìn thấy.

Cô không có mặt mũi nào gặp anh!

“Anh biết em oán hận anh đã giấu giếm, cho dù thế nào, em xuống trước đã rồi hẵng nói.”

“Em không muốn, anh đi đi!”

 Cô có tư cách gì mà oán hận anh? Là sự tồn tại của cô gây đổ vỡ cho gia đình anh, cuối cùng cô đã hiểu những lời chửi rủa của mẹ. Là cô khăng khăng yêu anh, ép anh rời đi; cũng vì tình cảm trái với luân thường đạo lý này mà cha bị sốc, phát bệnh, không thể thuyên giảm; còn mẹ thì oán hận và chửi rủa cô…

Bà nói cô hủy hoại gia đình bà, cô sẽ không được chết dễ dàng…

Bây giờ cô mới biết, tội chướng của mình rất nặng, cô đáng phải chịu những nỗi khổ đó, cô chưa bao giờ có tư cách hét to rằng mình vô tội…

Nếu không có cô, anh hoàn toàn có thể có một cuộc đời tươi đẹp, đây đều là lỗi của cô, cô đã hủy hoại cuộc đời anh, người nên oán hận phải là anh mới đúng!

“Được, em không xuống chứ gì? Vậy thì anh lên!”

 Thẩm Hàn Vũ nói chắc như đinh đóng cột, xắn tay áo, trèo lên.

“Đừng!” 

Cô kinh hãi hét lên, không ngăn được anh, nhưng cũng không biết làm thế nào, nhìn khoảng cách giữa hai người càng lúc càng rút ngắn, cô không có can đảm đối mặt với anh, hoảng loạn lùi ra sau, không để ý, bị ngã khỏi cây, Thẩm Hàn Vũ không kịp suy nghĩ gì, lập tức giơ tay kéo cô, nhưng bản thân lại không kịp đứng vững, liền ngã xuống cùng cô.

Anh ôm chặt cô trong vô thức, dùng cả cơ thể để bảo vệ cô, khoảnh khắc rơi xuống đất, anh đau điếng như muốn ngất đi.

“Tình, em có sao không?” 

Anh nghiến răng hỏi.

Cô mở mất sợ hãi, thấy cánh tay anh bị một vết trầy lớn, sưng phồng, có chỗ còn bị chảy máu…

Nước mắt cô không ngừng tuôn, từng giọt, từng giọt rơi xuống: 

“Vì sao anh không bảo vệ bản thân trước? Lần nào em cũng chỉ biết làm anh liên luỵ, từ nhỏ đã như vậy…”

Hồi nhỏ hại anh gãy chân, lớn lên còn khiến anh bị thương, đến cuộc đời cũng bị cô làm cho liên luỵ, thậm chí đến lần gặp mặt cha mẹ cuối cùng cũng không có dịp… Cô hại anh rất thê thảm, cô như vậy, đâu đáng để anh sống chết bảo vệ chứ?

“Nếu không bảo vệ được em, anh cũng chẳng cần bảo vệ bản thân mình.” 

Nhìn đôi mắt nhoà lệ của cô, anh nói khẽ.

Cho nên, nếu hôm nay cô rớt xuống vực sâu muôn trượng, anh cũng sẽ nhảy xuống cùng cô, không chậm trễ chút nào?

Cô cắn môi, khóc không thành tiếng.

Thẩm Hàn Vũ không nói gì mà chỉ ôm cô vào lòng. Anh lặng lẽ ôm cô, cô lặng lẽ rơi nước mắt, không ai đứng lên, ánh trăng khuyết chiếu lên thân hình họ, chảy xuống vuốt ve, an ủi nỗi đau khổ.

“Anh làm em buồn lắm à

Cho dù là vì anh che giấu chân tướng sự việc hay vì anh quyết định kết hôn cùng Tâm Bình.

Cô vùi mặt vào ngực anh, chỉ biết khóc nức nở. Cô không cần trả lời vì ai cũng đều rõ đáp án.

“Anh hy vọng em hiểu, em đối với anh còn quan trọng hơn cả bản thân anh, vì vậy anh không tiếc tất cả để bảo vệ em. Cho dù anh làm gì, mục đích cũng chỉ là điều đó, em hiểu không?” 

Anh không còn giấu giếm nữa, bộc lộ tâm sự cho cô hay.

Cô gật đầu, rồi lại gật đầu lần nữa, khóc không thành tiếng.

“Nếu anh không kết hôn, em sẽ dễ chịu hơn, phải không?” 

Anh vuốt tóc cô, khẽ hỏi.

Cô ngạc nhiên ngẩng đầu.

“Nếu đó là điều em hy vọng, anh có thể cả đời không kết hôn.” 

Chỉ cần cô không bị tổn thương.

“Không được! Chị Tâm Bình là một người con gái tốt, anh đừng từ bỏ chị ấy!” 

Cô đã khiến anh nửa đời mệt mỏi, cô không muốn đến cơ hội cuối cùng để nắm giữ hạnh phúc anh cũng bỏ qua.

“Nhưng em…”

“Anh không kết hôn cũng chẳng thể thay đổi được gì. Chúng ta là anh em! Không phải ư? Đây là câu anh luôn nói với em, em cũng thông cảm cho sự lựa chọn của anh, như vậy đối với mọi người đều tốt, vì vậy em sẽ không trách anh.”

“Tình…” 

Nhìn cô cố nuốt nước mắt, gương mặt gượng cười, anh đau lòng không thốt nên lời.

“Em không sao, thật đấy! Chỉ cần anh kết hôn, lòng em sẽ chết, đây chẳng phải là mục đích ban đầu của anh khi làm vậy ư? Thế thì đừng thay đổi! Anh luôn rất lý trí, sao bây giờ lại do dự?”

Đúng vậy, anh luôn rất lý trí bởi còn phải bảo vệ cô, không thể không tỉnh táo, bây giờ, ngược lại, là cô đóng vai trò này, anh rõ hơn ai hết, vai trò này đau khổ, buồn sầu biết bao…

“Được, anh nghe em, nhưng Tình à, có vài lời em phải nhớ rõ, bất luận lúc nào cũng không được quên.”

“Gì ạ?”

Anh lơi tay, để cô dựa vào vai anh, cùng ngắm sao.

“Em còn nhớ không, hồi nhỏ anh dạy em thiên văn, em từng nói, anh giống như tên anh – vũ trụ bao la, còn em chỉ là bầu trời dưới vũ trụ, có lúc em cảm thấy, so với anh, em rất bé nhỏ, cả đời này chỉ có thể sống dưới đôi cánh của anh, mãi mãi không thể rời xa. Thực ra, em có bao giờ nghĩ rằng, dù vũ trụ có bao la, rộng lớn hơn nữa, cũng chỉ riêng mình trái đất mới có sinh vật sống hay không? Chí ít trước mắt, trí tuệ và năng lực của loài người mới chỉ khám phá được tới đó thôi. Toàn bộ sinh mệnh của anh đều lưu lại ở bầu trời này, em là nơi anh gửi gắm tất cả, sao có thể nói rằng mình bé nhỏ được chứ? Cho dù anh dừng lại ở ngôi sao nào, đó cũng chỉ là một miền hoang vu, cho nên em phải vì anh, bảo vệ thật tốt sinh mệnh cuối cùng này, được không?”

Cô là động lực và hy vọng sinh tồn của anh!

Hiểu ý anh, cô cười, rưng rưng nước mắt: 

“Em đồng ý!”
truyenhoangdung.blogspot.com



No comments

Powered by Blogger.