MẸ, EM BÉ VÀ BỐ - CHƯƠNG 03 - GÀO - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

MẸ,  EM BÉ VÀ BỐ

Tác giả : Gào
Thể loại: Ngôn tình, tình cảm, gia đình

CHƯƠNG 03: BỐ MẸ ĐÃ CÓ CON NHƯ THẾ NÀO?


Mẹ cảm giác như London lúc nào cũng lạnh. Một ngày nọ, cũng trong thời tiết lạnh giá đó,bố và mẹ cãi vã khá to. Cũng chỉ là những chuyện lặt vặt của hai người trẻ, đôi khi bất đồng quan điểm. Mẹ bỏ ra ban công đứng. Trời ơi, lạnh khủng khiếp con ạ. Nhưng mẹ cứ thích “làm trò” như thế để bố ra dỗ dành mẹ thôi. Có điều, bố con ngoan cố hơn sự mong đợi của mẹ. Mẹ thích ra đó đứng chịu rét, thì bố cũng mặc kệ mẹ luôn đấy. Những lúc như thế, mẹ tủi thân dễ sợ. Sao người mình yêu chẳng biết xót mình chút nào?
Bố con thì hay lý giải rằng: “ Tất cả đều là người trưởng thành. Điều đầu tiên một người trưởng thành nên làm tốt là lo được cho bản thân mình, trước khi nói tới việc yêu thương người khác. Đơn giản như việc lạnh thì mặc thêm áo ấm, đói thì phải tự tìm cái ăn. Nếu những việc như vậy con trông chờ người khác thì làm sao có thể yêu được ai? Khi mà thân mình con chưa lo nổi?
Nhưng mẹ có cái lý của mẹ chứ! Mẹ là phụ nữ này, là con gái này, cần được che chở, bảo vệ ... v.v và v.v ... Rồi bố con lại bảo : “ Chỉ có em bé mới cần bố mẹ mặc quần áo giúp và cho ăn thôi.” ... Bố sẽ che chở , bảo vệ mẹ, như mẹ là một người phụ nữ chứ không phải giống như chăm một em bé. Còn nếu muốn bố chăm sóc ai đó như vậy, thì hãy sinh em bé cho bố đi. Mẹ con tưởng bố con đùa nữa chứ.
Có em bé thì sẽ như thế nào nhỉ?
Bố bảo rằng, có em bé thì bố sẽ hạnh phúc lắm. Bởi vì bố sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa. Bố đi học ở nước ngoài từ năm mười mấy tuổi. Gần chục năm trời ở xa gia đình, lúc nào cũng một mình lủi thủi. Chỉ một bữa cơm có đầy đủ gia đình thôi, đối với bố con đã là một ước mơ rất xa xỉ, rất khó khăn rồi. Mà người ở nhà bố đều ở khắp nơi, rất ít khi có thể tụ họp được đông đủ. Lịch học của bố rất tréo ngoe. Phải đến 5,6 năm bố con chẳng biết Tết Việt Nam là gì. Có một điều nữa, mẹ nghĩ cũng phải nói cho con biết, đó là bố rất ít bạn bè, bố ngại quảng giao. Vì thế, phần lớn thời gian, bố con là một người đàn ông đơn độc.
Tại sao con cần phải biết à? Biết để nhớ đó con ạ, mẹ con mình, là gia đình của bố, là bạn của bố. Chúng ta có nhiệm vụ xuất hiện trong cuộc đời người đàn ông này, để anh ấy bớt cô đơn.
Thời gian thấm thoát trôi đi, một năm nữa lại qua, bố mẹ về Việt Nam trong một kỳ nghỉ. Mấy ngày đó, bố mẹ còn đi chùa, mong có em bé. Bố con thậm chí còn xem bói bài, và cả mẹ nữa, xem có thể có con trong năm nay không. Chú tâm là vậy, thế mà tận khi bố quay lại Anh, còn mẹ ở lại Việt Nam, bay qua bay lại vài lần nữa... thì mẹ mới có tin là mẹ đã có thai.
Khi đó, bố đang bận rộn gặp gỡ đi xin tài trợ của những nhà hàng Việt Nam ở London. Còn mẹ xin tài trợ và mời các doanh nghiệp ở Việt Nam. Công việc áp lực, bố mẹ không ít lần cãi cọ. Còn giận nhau tới mức, nói chuyện chỉ nói chuyện công việc, không buồn tâm sự gì.
Lúc biết mình có con, mẹ sung sướng không sao tả xiết. Mẹ chỉ muốn hét lên, nước mắt mẹ cứ trào ứa cả ra. Bây giờ phải báo với bố con như thế nào nhỉ ?  Mẹ cứ suy nghĩ mãi , làm sao cho việc thông báo thật ấn tượng đây ???
Như mọi ngày, mẹ gọi điện sang họp qua điện thoại với bố bàn chuyện công việc. Khi câu chuyện kết thúc, bố đang tính cúp máy thì mẹ nói là có việc quan trọng cần cho bố biết. Mẹ chần chừ, bố thúc giục. Tới khi mẹ nói là mẹ có em bé rồi, thì thấy đầu dây bên kia im lặng. Và rồi bố con khóc, khóc vì cám ơn trời đã mang đến cho bố con niềm hạnh phúc vô bờ bến trong cuộc sống này. Đó chính là con.
Ngôn ngữ của mẹ hạn hẹp, khó lòng có thể diễn tả cho con cảm xúc của bố mẹ khi biết có con trên cuộc đời. Có thể miêu tả niềm hân hoan ấy thế nào đây ? Không từ  ngữ nào truyền đạt được hết đâu con ạ. Chỉ là, chúng ta yêu con, yêu con, yêu con nhiều lắm. Giống như rất rất rất nhiều người cha, người mẹ trên thế gian này, cũng có tình yêu như  vậy đấy.


" Và rồi bố con khóc, khóc vì cám ơn trời

đã mang đến cho bố con niềm hạnh phúc

vô bờ bến trong cuộc sống này.

Đó chính là con."
truyenhoangdung.blogspot.com




No comments

Powered by Blogger.