VỢ ƠI LÀ VỢ - CHƯƠNG 23 - LẠC HỒNG BẢO

VỢ ƠI LÀ VỢ!

TRUYENHOANGDUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM
Tác giả : Lạc Hồng Bảo
Thể loại: Truyện Teen

PHẦN 02: VỢ ƠI LÀ VỢ

CHƯƠNG 23:


Lạc Thiên trong trang phục áo comple trắng, anh hoàn thành việc xỏ găng tay. Các chuyên viên trang điểm chạy đi chạy lại, tất bật chỉnh chu cho chú rể. Thậm chí cô làm tóc phải bắc một chiếc ghế đứng lên xịt gôm và chuốt keo vì anh tương đối cao, người khác nhanh chóng thắt nơ cổ, một chuyên viên khác cẩn thận kiểm tra đường chỉ, chu đáo đến từng chi tiết cho bộ lễ phục.

-Cho em gặp người mặc đồ chú rể được không? 

 Khả Vy thập thò bên cửa phòng, nếu nhìn kĩ qua màu mắt của kính áp tròng sẽ thấy đôi mắt cô rất buồn.

-Ơ này, cô dâu sao có thể gặp chú rể lúc này, cô dâu vẫn chưa đánh mặt xong mà, quay trở lại phòng tiếp tục đi! 

 Trưởng phụ trách lĩnh vực trang điểm yêu cầu, đồng thời kéo tay Khả Vy về phía phòng dành cho cô dâu.

-Em chỉ gặp một chút thôi! Được chứ, vẫn còn những hai tiếng nữa mới tới giờ hành lễ! 

Khả Vy tiếp tục năn nỉ, nhìn cô có phần do dự mà lại tồi tội.

-Nhớ chú rể quá à, thôi vậy, gặp một lát thôi nhé!

-Dạ, em có vài điều muốn nói với anh ấy! 

 Khả Vy biết ơn, cô mỉm cười mà lòng chẳng thoải mái.

Những chuyên viên ngắm chú rể lại lần cuối, thấy ưng ý và ca tụng rồi mới ra ngoài để hai người tự do nói chuyện.

-Anh gì ơi, không phiền nếu tôi ngắm anh một lát nhé! 

 Khả Vy cất giọng nhỏ nhẹ sợ phá vỡ sự mỏng manh trong ranh giới giữa hai người xa lạ, cô bước vào rón rén.

-Tôi có tên chứ là anh gì ơi à?

Lạc Thiên đứng quay về phía Khả Vy, anh bỗng dưng nhận thấy cô gái này không mạnh mẽ như những lần từng gặp, ánh mắt cô nhìn anh sợ sệt như một con nai nhỏ trước nanh sắc của hung thú. Cô mới chỉ phủ một lớp phấn nền trắng, đã đánh mắt và làm tóc, đôi môi còn nguyên vẹn màu đỏ tự nhiên, mím chặt. Cô đang nhìn anh, nhìn từ dưới lên tới vai áo, cô không muốn nhìn khuôn mặt.

Cáo đang diễn trò gì đây ? Lạc Thiên tò mò nhìn lại cô nhưng nhất định không đón được ánh mắt nói chi chuyện hiểu được cô vừa phát ngôn gì. Cô đã mặc váy cưới nhưng chưa cài ren, tay giữ chân váy để lộ đôi giày bệt, lát nữa mới lên giày cao gót.

Thật khó thành lời cảm xúc lúc này, anh nhìn cô một cách đăm chiêu mong muốn tìm kiếm một vẻ đẹp nào đó ẩn dưới hàng mi kia, cô tiến gần đến hơn mà anh không nhận ra điều đó, ngây người một lúc.

Khả Vy chỉ cách anh chừng năm bước chân, cô mới ngước mắt lên.

-Ủa ? Họ hóa trang tài thế ? Sao lại giống Lạc Thiên dữ vậy ? 

 Cô không ngần ngại tiến đến, đặt tay lên vỗ nhẹ nào khuôn mặt điển trai kia. 

- Anh tên là gì vậy ?

Khoảng cách gần gũi khiến con tim có chút bối rối, Lạc Thiên chần chừ trong giây lát rồi mới nhận ra cô vừa hỏi anh. Lạ thật, cô vừa hỏi cái gì thế ? Tên ư ?

-Hì, vất vả cho anh quá ! Tội cho chúng ta thật! 

 Cô phủi vạt áo trên vai cho anh, ngắm nhìn từng đường nét trên bộ trang phục 

- Cho tôi xin số điện thoại được không?

Khả Vy đã nghĩ dù sao chàng thanh niên này mặc đồ cưới, đóng giả làm Lạc Thiên trong ngày trọng đại, là người tiến hành hôn lễ cùng cô thì ắt mới là chồng thực sự. Tội vì cô phải gả cho nhà họ Cao, tội cho anh ta phải lấy một cô gái trong vai trò của cậu hai Lạc Thiên. Nghĩ lại thấy tức thằng cha Lạc Thiên, đồ vô trách nhiệm, đồ độc ác!

Lạc Thiên càng nghe càng không hiểu, cô ta nói nghe kì quặc, hóa trang ?, ai hóa trang ?

Khả Vy chìa điện thoại để xin số nhưng không thấy động tĩnh từ người đối diện, cô nghĩ cần giữ liên lạc với người quan trọng này dù chỉ gặp nhau duy nhất một lần và cô chưa biết bộ mặt thật của anh ta dưới lớp mặt nạ kia.

-Không được à? Cho tôi đi!

Lạc Thiên vẫn không dứt mắt khỏi khuôn mặt cô, một cách làm nũng trẻ con, một làn môi mỏng kiêu kì khẽ nhếch khỏi khóe miệng, ánh mắt đầy vẻ xót xa. Anh đọc số cho, số vẫn thường dùng của mình.

-Để tôi nháy thử nhé! Nhớ lưu số tôi vào, tôi là Khả Vy, không phải Triệu Khả Vy hay Cao Khả Vy đâu! 

 Bởi cô đâu ôm mộng đẹp nữa, chính xác nhất sẽ phải mang họ của chú rể đóng thế, không phải họ Cao. 

Lạc Thiên nhận thấy điện thoại trong túi áo khoác vắt trên ghế vừa rung. Trong hôn lễ anh không muốn dùng đi động nên để ở đó.

-Ơ hay, bảo anh đọc số của anh cho tôi chứ tôi lấy của tên Lạc Thiên làm gì? Người gì mà kiêu thế! 

Màn hình của Khả Vy hiện lên dòng tên Lạc Thiên.

Rõ ràng Lạc Thiên nhận ra một điều cô bị ấm đầu, làm gì có kẻ nào khác ở đây mà nói mông lung như bị xuất quỷ nhập thần.

-Nói thế này nhé, tôi biết anh vì bất đắc dĩ nhận tiền nhà họ Cao đóng làm chú rể, sẽ cùng tôi làm các thủ tục trên thánh đường, theo đúng nghi thức anh mới là chồng tôi còn tên Lạc Thiên đó chỉ là... phù du, ngày cưới của con người ta chỉ có một lần nhưng tôi thì khác, lần sau chỉ gọi là tái giá nếu tôi tìm được người thích hợp, còn lần này là quan trọng nhất, anh hiểu không? Thế nên tôi mới muốn biết anh là ai! 

 Khả Vy nói một hồi, cô ước gì Lạc Thiên nghe được điều này, ước rằng anh biết được cô vô cùng thất vọng về cuộc hôn nhân của chính bản thân mình, muốn anh hay anh là kẻ quá đáng nhất thế gian này, anh chẳng coi cô là gì cả nhưng cô lại là vợ của anh đấy. Thế mà ngày hôm qua khi hỏi anh vô tình làm ngơ. Cô chỉ biết tự an ủi bản thân và tìm đến đây.

-Cao Lạc Thiên là tôi đây! Cô bị quáng gà hay chập cheng mà nghĩ có người đẹp trai hơn tôi để đóng thế? 

Lạc Thiên nói bằng giọng bình thản nhất có thể, trong lòng không tránh khỏi day dứt. Hóa ra cô tưởng có người thay anh như đã từng làm trong việc chụp ảnh cưới. Bức ảnh cưới hiên ngang đặt ở cổng khách sạn với khuôn mặt anh mỉm cười mà chỉ những người trong cuộc mới biết nụ cười đó vốn không dành cho cô dâu.

-Sao? Tôi là Cao Lạc Thiên, có cần lột da mặt lên xem không ?

Khả Vy bàng hoàng, chất giọng này đúng là của anh ta chứ còn ai khác, vóc dáng này, khuôn mặt này không phải anh thì là ai. Tại sao ban đầu cô không nhận ra hay vì không dám tin, một Lạc Thiên bằng xương bằng thịt đang đứng trước mặt mình.

-Nhìn cô kìa, xí gái quá đi! Về phòng trang điểm nốt! Nhanh lên không cho kịp giờ! 

 Anh bỗng thấy nóng mặt, cảm giác muốn trốn tránh khỏi nụ cười ngây ngô, cô đang nhoẻn đôi môi một cách nhẹ nhõm. Chẳng ai biết được tâm trạng của cô lúc này vui thế nào, chỉ biết nó đủ để làm cho Lạc Thiên phải ngại ngùng tránh mặt.

Khả Vy không nói gì hơn, cô chẳng màng những lời nói chọc của anh, ánh mắt sáng lên một niềm vui khó tả, trở lại phòng của mình. 

Vũ Gia Minh nhìn soi xét tấm ảnh cưới được in bằng giấy cao cấp và mực đạt chất lượng chuẩn, anh không ngờ cô dâu cũng không đến nỗi tệ, kể mà không có sự kiện xảy ra gây chấn động suy nghĩ của anh về Triệu Khả Vy thì cũng liệt cô vào danh sách sáng giá. Liếc nhìn chú rể, anh chẳng nhớ mặt kẻ đã say xỉn hôm trước bởi khi ấy trông hắn quá bù xù còn người trong ảnh lại vô cùng sang trọng.

-Này! Trông hao hao giống anh thế?

-Em trai tôi thì sao không giống! 

 Lạc Trung cũng dừng lại ngắm nhìn bức ảnh đó, anh quen biết Vũ Gia Minh trong lần công tác bên ốc đảo của châu Mĩ, hai người cũng hay liên lạc và trở thành bạn.

-Hả? Thằng này là em trai của anh sao?

-Phải! Nhưng có gì không ổn?

Vũ Gia Minh không nói gì, thầm nghĩ, cứ tưởng hắn và con nhỏ thổ dân đó là lũ người thiếu giáo dục, vô duyên vô cớ trêu người. Thì ra lại là một người có chức sắc quyền hành, gia giáo.

Lễ thành hôn được tổ chức vào tầm chiều tối, gồm hai phần là nghi thức và tiệc tùng.

Chú rể đã xuất hiện, tất cả đều trầm trồ ca ngợi vẻ đẹp của anh. Đứng bên cạnh bức ảnh cưới, Lạc Thiên không hài lòng nhìn nụ cười của Khả Vy, không biết lúc ấy cô đã nghĩ gì, chắc là buồn lắm thế nên anh yêu cầu phục vụ mang tấm ảnh đi, không để cô nhìn thấy nó.

Trần Hùng đến sớm, tới bắt tay Lạc Thiên không khỏi nuối tiếc:

-Anh Thiên cưới vợ sớm thế, em cứ tưởng anh định ở giá cả đời để tận hưởng cuộc sống!

Thế rồi cả hai cùng phá lên cười và nói chuyện phiếm một hồi. Khi Trần Hùng đi, nhìn thấy Lạc Trung đứng một mình, Lạc Thiên đề nghị anh trai một việc:

-Anh có thể dắt cô dâu trên lễ đường được không?

Lạc Trung nhìn lại bằng ánh mắt khó hiểu, anh đã từng hứa sẽ là người tác hợp cho Lạc Thiên và cô dâu nhưng phải là Nhược Lam chứ không là ai khác.

-Khả Vy... cô ấy không có người thân nào cả! 

 Lạc Thiên thấy sự do dự trong ánh mắt của anh trai, có lẽ Lạc Trung vẫn chưa biết là mình chính là anh ruột của Nhược Lam, anh cũng không tiện giải thích vì chuyện ấy càng ít người biết càng tốt.

-Cha sẽ dẫn cô dâu!

-Không! Nếu anh không muốn giúp thì nhờ người khác vậy! 

 Màn sắp xếp trước, ông Cao Lạc Trương với quan hệ là cha nuôi của Khả Vy là người trao tay cô dâu cho chú rể, nhưng Lạc Thiên không thích điều đó, cho rằng cuộc hôn nhân này là một sự đổi trác nhưng anh không muốn vướng bận những mưu mô quỷ kế của người lớn, để Lạc Trung đi thay là tốt nhất. Có lẽ Lạc Trung vì ưng ý Nhược Lam hơn Khả Vy, cũng như anh đã từng nhìn Khả Vy bằng ánh mắt của một người thành phố với một đứa quê mùa, anh tin Lạc Trung sẽ thay đổi góc nhìn như mình đã tự cân chỉnh lại sau khi tiếp xúc nhiều với cô.

-Thôi được!

Cao phu nhân và Chủ tịch trực tiếp đón chào những vị khách quý từ phương xa về dự đám cưới của con trai, một phần người quý tộc đến đây là để phô trương mối quan hệ và quyền thế, một phần vì tò mò không biết cô công chúa nhỏ nào có đủ khả năng giữ chân được chàng trai nổi tiếng đào hoa sát gái Cao Lạc Thiên, ai cũng chung một suy nghĩ sớm muộn cô gái đó cũng bị ra rìa thôi nhưng ngoài miệng toàn nói lời tốt đẹp.

Khả Vy một mình bước ra, tay cầm một đóa hoa hồng, đằng xa đã thấy Lạc Thiên đứng đó với bạn bè vui vẻ nói chuyện. Thấy mình chỉ có duy nhất bởi nhà họ Cao không cho phép những kẻ hèn kém góp mặt tại đây, mà những cô bạn gái ở cô nhi viện thì đúng là thế. Cô đơn độc thế, bước chân có phần lạc lõng, cô lấy chồng khi chưa thực sự tin tưởng, bỏ cả một tuổi trẻ sang bên để chung một lối đi ngắn ngủi bên Lạc Thiên.

-Chị dâu đây rồi!

Trần Hùng hồ hởi tiến lên trước, đón tay Khả Vy và hôn nhẹ lên thể hiện sự trân trọng. 

- Hôm nay chị là người phụ nữ tinh tế và đẹp nhất đấy!

-Đâu có, cô dâu vẫn chưa là phụ nữ mà! 

Một người bạn khác thêm vào.

Tuấn Kiệt bắt gặp Vũ Gia Minh trong buổi lễ, đứng cùng nhau thấy cô dâu rồi từ xa đi tới, tiếp câu chuyện:

-Cái này không biết được, phải hỏi chú rể chứ!!!! Ha ha! 

 Tuấn Kiệt thoải mái chọc ghẹo mặc cho Lạc Thiên hằm hằm nhìn lại, lần này không giống những lần khác, ánh nhìn khiến Tuấn Kiệt có phần rùng rợn.

-À há! Tôi dự đoán hai người này sớm muộn cũng li thân thôi! 

 Với những gì phỏng đoán, một người chồng vũ phu, một bà vợ bẩn tính thì Vũ Gia Minh chỉ nói đúng, đến ngày hôm nay anh vẫn chưa hết bực dọc.

Câu nói vô tình hay có chủ ý của Vũ Gia Minh khiến cả đám xúm lại lườm cho một tràng 

- Cậu nói cái gì thế?

-Vô duyên! 

 Khả Vy nghĩ mấy câu trêu đùa của bạn chú rể đã quá lắm rồi và cô để im, thế nhưng trong ngày vui mà tên kia ăn nói chẳng suy nghĩ gì cả, dù có đúng là thế cũng không nên nói ra.

-Quen à? 

 Lạc Thiên quay về phía Khả Vy, anh nhìn nghiêng. Nãy rồi không để ý nhưng chợt anh phải nhận ra một điều cô "đang" đẹp, vẻ đẹp của một nữ hoàng hiện đại, pha lẫn sự đáng yêu của cô công chua tọa lạc trong tòa lâu đài nào đó. Người đàn ông vận đồ lịch sự kia cũng mang một vẻ đẹp cuốn hút, sao lại có thể quen biết với vợ anh, chắc chỉ là nhầm lẫn.

-Không!

-Vậy thì tiễn khách! 

 Lạc Thiên không thèm nhìn Vũ Gia Minh, gọi một phục vụ gần đó tới.

-Vũ Gia Minh là bạn của tôi, cậu ấy tính tình thẳng thắn không thích văn phong, mong mọi người thông cảm 

 Tuấn Kiệt đành xuống nước, tuy cũng đồng tình với bạn.

Vũ Gia Minh bị mất mặt trước mọi người, có lẽ nào vì đã đuổi Triệu Khả Vy ra khỏi vũ trường của mình nên bị "tẩy chay", anh vốn là người nghĩ sao nói vậy, đi thẳng vấn đề. Cũng không phải là khách mời trung gian mà có thiệp đỏ hẳn hoi, Lạc Trung là bạn anh, công ty Trường Tồn và những vũ trường lớn nhỏ trong nước do gia đình anh quản lí đều có mối làm ăn mật thiết, không phải bạn của chú rể thì cũng là bạn của Cao gia.

-Ngày vui của chúng tôi, hân hạnh được đón tiếp quý khách! 

 Khả Vy tiếp nhận câu nói của Tuấn Kiệt, cô mềm giọng ngay. Quản gia đã nói, phải biết cung kính bạn của gia đình nhà chồng dù thực lòng cô chẳng ưa gì tên Vũ Gia Minh này.

Sau đó cô dâu chú rể đứng chào khách, Khả Vy khoác tay Lạc Thiên một cách tự nhiên, cùng vui vẻ nói chuyện xã giao. Khuôn mặt cô còn non choẹt ẩn dưới lớp phấn, nói năng từ tốn như sợ nói vấp hay không hài lòng người nghe, có nhiều khách quá cô chẳng biết họ tên là gì, chỉ nghe chú rể chào đón mà bắt chước theo.

-Biết thế này đã đến muộn! 

 Lạc Thiên lấy một ly trà đưa cho Khả Vy, chu đáo đặt ống mút lên. 

- Uống cho đỡ khát!

Cô im lìm không khoác tay lên anh nữa, anh đến muộn, nếu là thế, tại sao cứ thích để cô bơ vơ vậy. Anh có rất nhiều bạn bè chiến hữu, có rất nhiều ngươi thân đến dự mà cô chẳng có ai. Anh đến muộn cô sẽ phải đứng một mình lẻ loi, sao không thử nghĩ đến tâm trạng của người cô thế?

-Tôi đùa đấy ! 

 Lạc Thiên quay lại nhìn cô, mới chọc một tý mà mặt đã nghệt ra. Anh thích nhìn thấy cô tung tăng hống hách hơn cái vẻ mặt sầu não này, nó làm anh đứng bên cạnh cũng không thể nào vui.

-Đùa gì mà đáng ghét! 

Một giọt nước mắt vô tình rơi, nín thở một lát, Khả Vy đưa tay quệt lấy. Cô không yếu đuối đến nỗi phải khóc vì anh, giọt nước mặt này dành cho sự bất công trong cuộc đời. Nếu cô có cha, có mẹ, có anh em họ hàng thân thích đã không phải một mình sang sông.

-Sao thế?

-Chẳng sao cả! Chỉ nhớ nhà thôi!

-Cô làm gì có nhà... 

 Anh lỡ lời, đáng lẽ không được phép nói ra. Con gái trước khi về nhà chồng luôn có cùng một nỗi niềm bồi hồi, điều đáng trách ở anh là biết Khả Vy không may mắn như những cô gái khác, thế mà lại thể hiện qua lời nói.

-... 

- Khả Vy quay lưng vào trong, không nói gì lặng lẽ lau nước mắt. Ai bảo cô không có nhà chứ, nhà của cô chính là nơi đã sống và lớn lên, là tập thể gia đình cô nhi viện.

-Tôi... không đùa nữa! Nãy giờ chỉ nói chọc thôi!... Có tôi ở đây rồi cô còn sợ cô đơn nữa à? Con cáo Khả Vy sao lại ngốc nghếch không phân biệt được đâu là nói đùa đâu là nói thật chứ!

-Anh có bao giờ nói thật đâu! 

 Khả Vy lấy lại tinh thần, bỏ qua, nụ cười hiền lại nở trên môi với khách quý.

truyenhoangdung.blogspot.com




No comments

Powered by Blogger.