VỢ ƠI LÀ VỢ - CHƯƠNG 22 - LẠC HỒNG BẢO

VỢ ƠI LÀ VỢ!

TRUYENHOANGDUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM
Tác giả : Lạc Hồng Bảo
Thể loại: Truyện Teen

PHẦN 02: VỢ ƠI LÀ VỢ

CHƯƠNG 22

Vũ Gia Minh thực tế chỉ gọi bảo vệ ra oai cho cô sợ, lệnh cho họ lui.. Từ trước tới nay anh chưa thấy có người nào kiêu ngạo trước anh như con nhỏ này, đã thô lỗ còn không biết xấu hổ mà ngân cổ cãi cố, cứ cho hôm trước là vô ý đi nhưng ít ra phải có thành ý xin lỗi một chút, đằng này như người đắc tội là anh. Đợi cô nói xong mới tiếp tục :

-Định tính bài chuồn à ?

-Không, chỉ là mai tôi kết hôn rồi, giờ phải về sớm để chuẩn bị !

-Ái chà, mai kết hôn mà hôm nay chồng cô lại ở đây, tình hình chắc là không giữ được hắn nên phải cắm cọc nấu cơm theo sau à ? Thổ dân à, đừng mơ tưởng tới thiên nga !

Vũ Gia Minh khoái chí châm chọc, anh không nhận thấy một nỗi buồn dâng kín tâm trạng Khả Vy, có lẽ anh nói đúng, cái tên chồng đó vốn chỉ tồn tại trong hộp thủy tinh, cô được cầm nắm nhưng không tài nào có được thứ bên trong chiếc hộp. Khả Vy lấy li rượu bên mình uống một chặp, vị đắng lan tỏa khắp khoang miệng. Đắng đến nỗi tê dại, sau đó thì sẽ thế nào ? Sau khi đã kết hôn với Cao Lạc Thiên, cô sẽ phải sống ra sao ? Anh ta tối ngày la cà, còn cô lại không được phép tìm một cuộc sống tự do cho riêng mình. Cô muốn nhả cái hạnh phúc ảo này ra, nhưng đã nuốt vào rồi, đã đang tiêu hóa mất rồi.

-Ọe ! 

 Khả Vy nhanh chóng ùn số rượu ra khỏi miệng, trả lại về chiếc li. 

Vũ Gia Minh quả thực khâm phục mức độ dơ bẩn của cô, có phải trẻ con không mà ăn uống vô ý thức như thế. Mất vệ sinh quá !

-Đắng thì tôi phải nhổ ra chứ ! Anh thấy ghê thì quay mặt đi, ai bắt anh nhìn đâu !

Rồi cô luồn vào đám đông tìm cách ra về. Lần thứ hai Vũ Gia Minh bỏ lỡ cơ hội trả thù, đã thế cô nàng lại còn làm dơ li rượu và ăn nói như lên lớp.

-Này, vất cái ly này đi nhanh ! 

Anh sai khiến một bồi bàn, chắc không bao giờ có người nào như cô ta bởi chẳng ai có thể khủng khiếp đến thế.

Ấn tượng của anh về Triệu Khả Vy đó là : Thiên hạ đệ nhất bẩn thỉu !, hiểu hoàn toàn theo nghĩa gốc. Có lẽ hôm nay anh cần về nghỉ sớm, việc vừa xảy ra ám ảnh quá.

Lạc Thiên đang chôn chân cùng đám tiên nữ, họ thi nhau hát cho anh nghe giai điệu trầm lắng của một bản tình ca buồn, anh nhớ về Nhược Lam, cô chỉ thích hát những bài nhẹ nhàng trầm lắng, đám phụ nữ xung quanh lại đang hát về bài ca đó, có thể họ hát không bằng cô ấy, có thể họ đến được với anh nhưng… cái giọng chua loét đi đâu mất rồi. Cô ta ra ngoài đã hơn nửa tiếng, đi không trở lại, liệu có thể bị kẻ nào đó trêu đùa quá đáng hay không. Không đâu, cô ta là cáo mà, ai bắt nạt được chứ. Hay bị thằng cha nào mời rượu, hoặc bị tên say rượu bắt múa may quay cuồng. Cô ta xuất thân bần hàn, chắc không dễ bị lôi kéo đâu. Có khi nào bị mấy lão dê già dỗ ngọt, cô ta ăn tham lắm, nhưng cô ta mới ăn no rồi. Với mỗi đề xuất đưa ra Lạc Thiên luôn thìm được một cách chống chế, anh mặc định cô biết bảo vệ bản thân mình, đối với anh chỉ có Nhược Lam cần được che chở thôi.

Nghĩ thế nào anh vẫn quyết định tìm ra ngoài, bỏ lại sau lưng sự ngơ ngác của đám đàn bà.

Đi đâu mất rồi ? Cô ta đủ gan thừa tiết quanh quẩn ở cái nơi này ư ? Nhìn cô ta xấu xí thế chắc chẳng ai thèm tán tỉnh ! Anh đã biết hy vọng cho sự an bình của cô hay đang dặn lòng rằng chỉ vì trách nhiệm. Có khi nào thấy mình chê cách ăn mặc nên chán quá bỏ về, đàn bà con gái lấy chồng cũng phải biết ý tứ, như thế là tốt! Nhưng anh nhận ra cô vẫn mang họ Triệu, phải tới ngày mai cơ, có lẽ nào cô tự thưởng cho mình một tối phong lưu ? Nghĩ đến đấy anh không thể ngừng liên tưởng, sự khó chịu len lỏi dần trong ý thức, đi vào đại sảnh tìm kiếm. Phớt lờ tất cả những người nào gợi chuyện, anh hết quay trước ngó sau để tâm tới bóng dáng cô nhưng không thấy. Ánh đèn mờ làm anh rối chí, biết tìm cô ở đâu đây.

Anh dần dần lo lắng, chỉ tại mình sơ ý đuổi đi, tại cô toàn biết vâng lời những cái đâu đâu, lúc thì lại ngoan cố bằng được. Vừa bực lại vừa không an tâm, hết lần này đến lần khác anh bạo dạn mở cửa từng phòng trà. Khi không nhìn thấy cô ở trong những căn phòng kín đó lòng nhẹ nhõm, lại có chút day dứt.

-Con quỷ nhỏ này biến đâu mất rồi ? 

 Rút điện thoại ra, anh đã quên lưu số cô vào, hay chưa bao giờ có ý định đó.

-Cậu Lạc Thiên ! Cậu đang tìm gì vậy ? 

 Một bảo vệ tiến tới, hắn thấy Lạc Thiên tự do xông vào các phòng đặt trước của người khác nên có trách nhiệm ngăn cản.

-Không !

Lạc Thiên quay đi, đôi mắt vẫn không ngừng tìm kiếm.

-Có phải cậu muốn tìm tiểu thư họ Triệu phải không ? 

 Người bảo vệ nói với lại.

Lạc Thiên tức thì hướng sự quan tâm về phía anh chàng này, tiểu thư gì chứ, anh thầm nhủ, cô ta vừa mới rời xa mình có một lúc mà đã nổi tiếng rồi cơ à, lại gây họa hay thế nào đây, dù nghĩ không tốt về cô nhưng có tia sáng nào đó làm yên lòng.

-Chúng tôi có lệnh cấm không cho Triệu Khả Vy vào đây ! 

 Nói và chỉ về tấm biển treo ở góc tường gần lối ra vào, bảo vệ cũng chỉ là người làm theo mệnh lệnh.

Một tấm biển gần giống như lệnh truy nã, trong một thời gian ngắn như vầy đã có nhiều hàng chữ được đánh máy và in ra giấy rồi dán xung quanh. Lạc Thiên thử ra ngoài cổng, họ còn dán nhiều hơn. Anh đặc biệt chú ý tới dòng chữ : 

" Bất kể bạn là ai, chỉ cần bạn có tên Triệu Khả Vy xin mời cút ngay khỏi lãnh địa này ! ". 

Không có bức ảnh nào, cũng không có gì chứng minh đúng là cô nhưng Lạc Thiên đinh ninh là thế. Rõ ràng tên chủ câu lạc bộ này khinh thường Cao Lạc Thiên đây mà, dám cấm Cao thiếu phu nhân vào đây thì to gan lắm. Lạc Thiên nheo mắt giật tấm áp phích đó, chẳng lẽ cô ta bị chúng đuổi đi, vì sao ư ? Theo anh có lẽ vì anh quá cuốn hút, việc mang vợ theo đến chốn này làm các tình yêu buồn bực mà ra về, thế là hộp đêm làm ăn thất bát, đành phải nghĩ ra quỷ kế không cho vợ anh vào. Anh cười ha hả, thấy vậy tên Bự đứng gác cổng trêu đùa :

-Anh Thiên, có phải anh sung sướng khi quý phu nhân không được tới những nơi ăn chơi của anh không ? Xem ra anh cũng sợ vợ lắm ! Có gì đâu, đàn ông không phong lưu không phải đàn ông, vợ thì chỉ ở nhà nhóm bếp thôi ! 

 Gã Bự cứ ngỡ nụ cười của Lạc Thiên là vì giải phóng khỏi sự ràng buộc khi chơi trò cô dâu chú rể với phụ nữ, thông thường mấy anh chàng đa tình lắm gái theo hay gặp phải mấy cô vợ sư tử Hà Đông lắm, gã vỗ vai Lạc Thiên như thể hiện sự đồng cảm. (Tên này có mà chạy theo gái thì có !). Gã vừa nhận lệnh tuyệt đối không cho Triệu Khả Vy ra vào nơi đây, đồng thời mới biết cô ta là vợ chưa cưới của cậu hai họ Cao. Vì là lệnh của Vũ Tổng nên tưởng ông chủ muốn tạo không khí thoải mái cho cậu hai Lạc Thiên.

Một lí do duy nhất khiến Vũ Gia Minh không cho Khả Vy bước vào đây là bởi anh ưa sạch sẽ, không tiếp thị dân, tốt nhất là tránh càng xa càng tốt.

-Tầm bậy ! 

 Lạc Thiên đang tự đắc với bản thân lại bị gán hai chữ " sợ vợ ", nhớ lại lần gặp tên chí phèo Tú hôm đó lòng không tránh khỏi sự ngức ngáy, vợ không sợ chồng thì thôi, việc gì anh phải sợ cô ta, được rồi chờ xem. 

- Anh đây không bao giờ có khái niệm sợ sệt bất cứ cái gì, mà chú có thấy cô ta ra ngoài này không ?

Đấy, không sợ mà hỏi han à ? Có, bà chằn đã ra khỏi phạm vi hoạt động của chúng tôi !

Lạc Thiên huých tay vào gã, tức tối bỏ đi. Gã đã dùng từ " bà chằn ", ý châm chọc anh " yếu đuối " trước vợ. Người ta chỉ dùng từ đó để nói mụ vợ bà la sát hành hạ chồng không ra gì.

Cô ta đã ra khỏi, cũng khá lắm, mình đuổi là đi luôn ! Anh bực vì điều đó chứ không thấy hay ho gì, cũng khó chịu bởi ngay cả tên bảo vệ còn nghĩ anh như thế thì những kẻ khác sẽ nghĩ thế nào. Đã thế sau ngày mai anh ở luôn tại vũ trường cho thiên hạ biết, Cao Lạc Thiên này vốn coi vợ bằng vung nồi.

Về tới nhà, Cao phu nhân quan sát anh, chỉ cần ngửi nhiều mùi nước hoa trộn lẫn toát ra từ cơ thể là đoán ngay anh đã ở đâu, bà vẫn biết tính anh vốn lăng nhăng di truyền từ người cha nhưng cũng chính anh là người hợp tính ông ta nhất và là điều quan trọng để ông ta còn yêu thương cái gia đình này.

-Quản gia ! Con cáo Khả… à… Triệu Khả Vy đâu rồi ?

Lần đầu tiên thấy anh nhắc tới tên phụ nữ trước mặt người lớn trong nhà ngoại trừ Nhược Lam và Lạc Nhã hay các người đồng cấp là phái yếu trong công việc, tuy biết cô không người thân thích nhưng anh không chắc cô sẽ về nhà mình. Đồng hồ đã qua mười một giờ, con gái không nên ở bên ngoài khi về đêm.

-Con bé ở trên phòng, có việc gì vậy ? Nếu không con cũng đi ngủ sớm để mai còn tiếp khách ! 

Bà Cao trả lời thay để lão Tôn giấu tệp giấy xuống dưới mặt bàn, đặt tờ tạp chí kinh doanh phủ lên, chờ Lạc Thiên lên lầu mới tiếp tục đem ra đọc. Đúng là Triệu Đông Kỳ không làm thất vọng, kịch bản sắp tới cho đôi vợ chồng tân hôn đúng là chỉ anh ta mới nghĩ ra, hoàn hảo, rất hợp lí.

Lạc Thiên định lên phòng mình ở tầng ba nhưng nghĩ thế nào dừng lại trước cầu thang, rẽ trái tìm đến phòng của khách trong nhà, lưỡng lự một lát có nên gõ cửa hay không.

Khả Vy ngồi trong phòng, cô đang… chụp ảnh tự sướng. Trước khi tết tóc se duyên với người ta cũng cần lưu giữ cho mình một thời vàng son rong chơi la cà.

-Mu…oa ! 

 Làm một điệu chu mỏ đậm chất 9X, cái kiểu chụp ảnh trong nhà vệ sinh ánh đèn mờ ảo tung chảo không lẫn đi đâu được của con gái đang được cô áp dụng triệt để. Dung lượng trong thẻ nhớ hào phóng cho cô quay cả video, nào là tự giới thiệu bản thân, nói về tâm trạng hiện thời của mình như thế nào hay đến các ước mơ thuở nhỏ cô đều diễn thuyết mạch lạc. Sau khi coi lại thì xóa hết, lí do là : dở hơi à ?, toàn nói mấy thứ vớ vẩn linh tinh, chỉ có những cái ảnh lung linh dễ thương được an toàn trong bộ nhớ.

Lạc Thiên đã gõ cửa rầm rầm mà không thấy có tín hiệu gì, nghĩ bụng hay vì cô ta giận mình, kệ xác đi nhưng nắm tay vẫn thình thình đập cửa.

-Triệu Khả Vy ra đây cho tôi ! 

 Anh ra lệnh.

Thứ nhất vì tường cách âm, thứ hai vì một khi đang tập trung vào cái gì đó thì con người sẽ không mảy may những chuyện khác, thứ ba cô đang nhốt mình trong phòng vệ sinh, ba điều kiện cần và đủ để cô chìm đắm vào thế giới của riêng mình.

Lạc Thiên tức tối, cô ta là ai mà dám kiêu căng ngạo mạn không thèm nghe lời mình nói, hay là vì mình đã quá đáng chăng ? Lẽ nào bởi vì không mang tiền nên đi bộ về nhà đâm ra giận dỗi ? Đây chỉ là giả thiết của anh thôi chứ thực ra Khả Vy sau khi nếm thứ đắng trong quán, cô gọi một chiếc taxi về tới nhà và lôi nước tăng lực RedBull uống để củng cố sức khỏe cho ngày mai cũng như lấy vị ngọt lịm át đi thứ đắng cay. Đời nào Khả Vy ngốc nghếch. Lạc Thiên day dứt chủ động mở cửa bước vào sau khi nói :

-Cô không ra thì tôi vào đấy ! 

Và không nhận được hồi đáp.

Nói thế nào nhỉ, cô cũng chỉ là khách nhà họ Cao, bất kì lúc nào cũng có người vào phòng hỏi thăm mà sao bừa bộn thế này. Nào là váy áo vất tứ tá lung tung trên giường, dây chuyền khuyên tai lắc tay tùm lum rải rác từ bàn trang điểm tới bàn uống trà, phấn phấn son son lũ lượt như để bày bán. Lạc Thiên nghe thấy một chất giọng không lẫn vào đâu được đang cất lên. Anh không nghe ra giai điệu bài hát cũng có thể vì người hát không đủ trình độ, lại cũng chẳng hiểu lời bài ca nghĩa là gì, câu trước chẳng liên quan gì đến câu sau :
Ti vi kia ngự ở trên tường,
Có thấy nàng công chúa nào đẹp hơn mỹ nhân này ?
Trời trong xanh mây hờ hững
Mỹ nhân là ta và ta là mỹ nhân…


Không còn nghi ngờ gì nữa Lạc Thiên cam đoan cô vừa sáng tác vừa ăn liền, ở đâu ra đứa nào tự kiêu đến thế. Cánh cửa nhà tắm khép hờ, lẽ nào cô ta xem hoạt hình trong đó. Lạc Thiên tìm một chiếc ghế ngồi đợi, không có tiếng nước chảy chứng tỏ anh không hề vô duyên khi chờ cô vệ sinh, mà nếu không tắm thì cô ta làm gì lâu như vậy, anh ngáp một cái mệt mỏi định về phòng thì ma nữ xuất hiện ngăn cản thành công việc ngáp của anh.

Khả Vy bước ra với tâm trạng vui vẻ, đột nhiên nhận thấy có kẻ đột nhập.

-Ai cho phép anh vào phòng tôi ?

-Ô ô ô, mỹ nhân là nàng sao ? 

 Lạc Thiên chảy cả nước mắt, anh không hoàn thiện việc ngáp vì không nhịn được cười, cười lăn cười bò.

Khả Vy lúng túng, cô không biết anh đã ở trong đây từ khi nào, lại còn nghe thấy nhưng điều cô tự hào về bản thân thì ngại chết đi.

-Người đẹp à, có ai đẹp được hơn nàng không ? 

 Anh không ngờ mình vẫn cười được sau hơn năm trăm giây nhìn cô, bộ dạng cô lúc này thật đáng để chọc trẻ con khóc ré.

Cô khi đã chán trò nhiếp ảnh lôi mặt nạ bùn đắp lên mặt để có một làn da sáng láng vào ngày mai. Việc đó thì làm sao mà anh ta châm biếm, vợ đẹp thì chồng được vinh dự chứ sao.

Cô chống hông, chân phải gõ nhịp xuống sàn, trân trối nhìn anh, cau mày tỏ vẻ không thích. Lạc Thiên cười hết mình mới ngớ ra tìm lí do vào đây, anh thực sự không biết tại sao mình lại kiên quyết muốn gặp cô, vì sao nhỉ ?

-Anh gặp tôi có việc gì ? 

 Cô đi tới giường thu dọn đồ, cuộn tròn chúng nhét vào tủ, anh mà biết cô dùng chúng để tự xướng thì mắc cỡ chết mất.

-À thì… tôi muốn hỏi 

 Anh định hỏi cô đã về nhà bằng cách nào nhưng lại không muốn thể hiện sự quan tâm, đành nói sang việc khác 

- Không, tôi muốn yêu cầu cô kể từ ngày mai phải làm quản gia cho Cao Lạc Thiên này !

- Quản gia ? Tôi làm cho anh ? 

 Khá bất ngờ vì điều đó, quản gia là người quán xuyến việc gia đình, nếu chỉ hai người sống với nhau đồng nghĩa với vai trò của người vợ hiện hậu đảm đang, lẽ nào anh lại có ý đó.

-Phải ! 

 Đọc được ý nghĩ tưởng bở trong lòng cô, anh thêm nếm 

- Bất cứ việc gì của tôi, đi làm hay công tác, mỗi khi cha mẹ tôi gọi điện hỏi thăm cô phải trình bày cho họ 

 Ý anh thực chất là có nghĩa vụ bao che cho những cuộc chơi bời của mình 

- Tôi có thói quen bạ đâu vất đấy, bất kể quần áo, mũ mão cô phải có trách nhiệm thu dọn và đem ra tiệm giặt là 

Anh bắt đầu lợi dụng nghĩa của từ quản gia 

- Tôi thích gọi bạn bè đến tụ tập thì người phải dọn dẹp là cô, không phải vì cô đã hứa ngoan ngoãn theo tôi rồi sao 

 Anh tỏ ra như một ông lão kí tính 

- Tôi không thích gọi người ngoài vì không tin tưởng, họ làm ẩu và bẩn lắm. 

 Dường như anh đi lạc đề quá xa, dẫn đến nói nhảm.

-Hết chưa ? 

Thế ra đằng sau của chữ quản gia là một người giúp việc hoàn hảo.

-Còn nữa, ngoại trừ ở nhà ra tuyệt đối cô không được xuất hiện trước mặt tôi. Tôi xấu hổ với bàn dân thiên hạ về Triệu Khả Vy nhiều, rất nhiều !

-Được thôi !

Khả Vy vẫn không ngừng việc dọn dẹp, cô rõ thân phận của mình lắm rồi. Chẳng cần ai phải nhắc lại. Cô có phần tự ái khi bị người khác chọc vào xuất phát điểm của bản thân.

Lạc Thiên không nhận lại được sự tức giận của cô, lại hết thứ để nói, cứ đứng như trời trồng, không phải cô ta thích đấu khẩu lắm mà.

-Nói xong rồi thì đi ra nhớ đóng cửa !

-Chưa hết, tôi… tôi cảnh bảo với cô trước, đừng thấy tôi đẹp trai phong độ, nam tính ngất ngưởng mà có ý đồ xấu xa, tôi… cấm… cấm đấy ! 

 Lạc Thiên nói lắp, anh đứng trước gương vuốt tóc thể hiện sự quyến rũ.

Khả Vy dừng lại nhìn anh, đáng lẽ ra người phải nói những câu này là cô chứ.

-Vâng ạ, tiện nữ không dám nghịch dại !

-Nghịch dại ? Cô định nghĩa giùm tôi ? 

Không hiểu sao anh thực sự rất hứng thú khi đấu trí với cô.

-Anh đi hỏi mấy nàng kiều bên cạnh mình ấy ! 

Thế này có gọi là ghen không nhỉ ?

-Cô… !

Chán nản với thái độ lạnh nhạt của cô, anh đang nói chuyện mà cô cứ chuyên tâm làm việc riêng. Dù ức chế trước những gì cô nói nhưng anh lại mất hứng đấu khẩu.

-Thôi muộn rồi, anh ra ngoài cho tôi nghỉ ngơi !

Anh như bị đuổi khỏi chính tại nhà mình, bước chân thình thình đi ra.

-À này !

-Gì ? 

 Anh ngoái lại như chờ đợi một điều gì đó.

-… Ngày mai… anh sẽ đến chứ ? 

 Khả Vy dừng mọi hoạt động, nghiêm túc nhìn vào mắt anh, cô cũng đành chờ đợi một niềm vui mong manh, cô không muốn ngày trọng đại nhất ấy chú rể là một chàng trai nào đó đeo mặt nạ mà bắt mọi người và cô dâu phải nghĩ là Lạc Thiên.

-Đến đâu ? 

 Đương nhiên Lạc Thiên sẽ có mặt tại lễ cưới của chính mình rồi, anh đang nghĩ cô nói tới một nơi nào đó khác.

-Chẳng đến đâu cả ! Anh lên phòng đi ! 

 Cô trực tiếp ra đuổi, đóng sầm cửa tức tối. Cuộc hôn nhân này chẳng đến đâu ư ? Thế thì sao cô có thể đóng vai trò một người vợ ngoan hiền, một nàng dâu thảo được.

truyenhoangdung.blogspot.com




No comments

Powered by Blogger.