VỢ ƠI LÀ VỢ - CHƯƠNG 24 - LẠC HỒNG BẢO

VỢ ƠI LÀ VỢ!

TRUYENHOANGDUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM
Tác giả : Lạc Hồng Bảo
Thể loại: Truyện Teen

PHẦN 01: CHỒNG ƠI LÀ CHỒNG  

CHƯƠNG 24 :

Lạc Thiên biết lặng im lúc này là cách tốt nhất, cô chẳng bao giờ tin những gì anh nói, thế cũng tốt.

Nếu không muốn đến dự đám cưới với vai trò của người bạn gái cũ thì Nhược Lam cố gắng đi với tư cách một người em gái. Cô đi cùng Triệu Đông Kỳ tới.

-Nhược Lam à ! 

 Lạc Thiên gọi thành tiếng, cố gắng không để lộ ra tiếng lòng, anh ngượng cười và dặn lòng coi cô chỉ là một người em.

Khả Vy ngước lên nhìn ánh mắt anh, sao chưa bao giờ thấy anh nhìn ai ấm áp như thế, ánh mặt trời ngỡ chỉ dành cho một mình cô gái kia. Hai người đó tiến lại gần, Nhược Lam mỉm cười, nhưng giây phút giao nhau ánh mắt với Lạc Thiên như bất tận, họ chẳng còn để ý sự tồn tại của hai người còn lại.

-Giờ mới đến à? Phong bì của em đâu? 

 Khả Vy trở về vẻ tinh nghịch, mặc kệ họ.

-Không có! Mà ai làm cô chạnh lòng vậy, mắt đỏ hoe rồi kìa? 

 Triệu Đông Ky thực tế chỉ được đến cùng Nhược Lam, nhưng dự đoán cô dâu không có ai đến mừng đã chuẩn bị một món quà nho nhỏ nhằm mục đích an ủi.

-Thế á? Mắt em xưng lắm à? 

 Khả Vy lo sợ ai cũng biết mình đã khóc.

-Đùa thôi! Chỉ có con mắt tinh tường như anh mới nhìn thấy, cô không bị thằng cha Lạc Thiên bắt nạt chứ? Nếu hắn dám thì bảo anh, anh sẽ đứng về phía cô! Mà này, đêm nay phải lên gân một chút nhé! 

 Che tay lên miệng, Triệu Đông Kỳ nói nhỏ 

- Không dành cho người dưới 18 tuổi!

Dù biết Khả Vy đã đủ tuổi là một công dân nhưng cô còn tồ tẹt trong chuyện vợ chồng lắm, bị Triệu Đông Kỳ trêu vậy mà vẫn cười cười.

-Đừng trách anh không cảnh báo trước! 

 Triệu Đông Kì nháy lại một lần nữa nhưng có nói thế nào cô vẫn vui vẻ, nhận lấy món quà của anh mà thích thú.

-Cảm ơn anh !

Cuối cùng Nhược Lam cũng rời Lạc Thiên đi vào bên trong, không quên chúc phúc.

-Cô cười cái gì thế? 

 Lạc Thiên quay sang dòm ngó, đáng lẽ thấy chồng gặp bạn gái cũ phải tỏ ra khó chịu mà cô này cứ nhe răng ra từ nãy tới giờ.

-Tôi có quà này! 

 Cô giơ lên khoe khoang như một đứa trẻ lần đầu tiên nhận quà sinh nhật, đôi mắt trở về một miền kí ức xa xăm, vô cùng hạnh phúc.

-Xì, nhìn thấy chồng quà kia không? Là của tôi đấy! 

 Lạc Thiên chỉ tay sang phải, quà mừng cho ngày hôm nay chất thành đống, toàn những món cầu kì đắt giá.

Khả Vy chẳng bận tâm, cô từ từ bóc lớp vở ra, đó là một con búp bê con trai với lời nhắn: "Hắn mà bắt nạt thì lấy con búp bê này lên đồng trù úm!", Khả Vy trân trọng con búp bê nhỏ trên tay, áp vào mình, có thể giá trị vật chất của nó không bằng một phần trăm của những thứ cô nhận được từ nhà họ Cao nhưng giá trị tinh thần thì đáng kể. Có thể nói là may mắn khi được quen biết với Triệu Đông Kỳ, anh ta không phải hoàn hảo nhưng lại rất gần gũi thân thiết.

-Ai tặng? 

Lạc Thiên đâu có thấy người nào đưa cô món đồ này, lại tặng thứ đồ chơi con nít mầm non thế mà cô sung sướng đến thế 

- Nói nhanh ? 

Bức cung dồn dập 

- Y là nam hay nữ?

-Người thân! 

 Cô mỉm cười, giờ ai bảo cô không có gia đình chứ. Cô có một người anh em kết nghĩa rất tốt đấy nha!

Lạc Thiên lườm con búp bê ấy, anh không thích vị trí của nó trong tay cô. Và anh đâu hay rằng còn búp bê chính là mình! Nó có hai chấm hồng phớt trên khuôn mặt, mặc âu phục thắt cà vạt chỉnh tề.

Màn cử hành hôn lễ, Lạc Trung dắt tay cô dâu từng bước trên lễ đài, anh động viên cô hãy cứ nhìn thẳng phía trước, hít sâu thở đều lấy bình tĩnh. Khả Vy cố gắng bước để tránh bị trẹo chân, cô run run và rất hồi hộp. Một làn khói trắng từ từ thổi lên kèm theo những quả bong bóng bằng chất hóa học tỏa ra tứ phía tạo một không gian huyền ảo cổ tích.

Khói phun có thể tan trong không khí, bong bóng sẽ vỡ theo thời gian, cuộc hôn nhân này cũng chỉ có thể so sánh với chúng. 

Vừa rồi trước lúc bước ra, Lạc Trung bảo cô giờ đã là người một nhà, Lạc Nhã, Lạc Mỹ, Lạc Kiệt cùng những người khác đều hỏi thăm cô và chúc phúc chân thành, làm Khả Vy thực sự rất vui. Cô hóa ra lại có rất nhiều người thân đó chứ, từ giờ cô sẽ được gọi người khác là anh trai, em gái, cha, mẹ và đặc biệt là chồng. Chỉ nghĩ đến thế thôi đã làm cô rạng rỡ.

Lạc Thiên đứng dưới cha sứ, anh nhìn cô đi tới. Anh chẳng còn nhớ tới chỗ ngồi của Nhược Lam, cũng chẳng đoái hoài những nàng tiểu thư đang chăm chú ngắm nhìn mình. Khả Vy bước đi cùng Lạc Trung, tỏa sáng dưới ánh đèn, chân thực trên làn khói, giọt nước mắt cô không đoán được là hạnh phúc hay sự ép buộc, long lanh những điều kì diệu trong ánh mắt đó. Lạc Trung dừng lại, trao tay cô cho Lạc Thiên.

Khả Vy nhìn Lạc Trung, đây chính là người cô đã hiểu nhầm ban đầu, cuối cùng lại trở thành người mang cô tới một chân trời mới. Cảm xúc chợt vỡ òa, nếu cô có cha chắc ông sẽ mỉm cười như anh lúc này, một nụ cười hiền từ tràn đầy cung bậc.

Không gian yên lặng như đang nín thở chờ đợi giây phút thiêng liêng nhất của đôi trai gái, phù dâu phù rể là hai bé trẻ con tinh nghịch, chúng rải hoa hồng bạch khắp lối đi, gieo những mầm tình yêu tới mọi người. Đôi tay thon nhỏ của Khả Vy run rẩy trên đôi bàn tay to lớn của Lạc Trung, anh ân cần trao cho Lạc Thiên.

-Hức hức hức... 

 Khả Vy nghẹ trong tiếng nấc, nếu người bên cạnh thực sự là một người thân ruột thịt của cô thì cô sẽ nói rằng mình chưa muốn lấy chồng đâu, chưa muốn trải nghiệm cuộc sống hai người, không muốn một chút nào, cô chưa muốn lớn.

-Bình tĩnh nào em! 

 Lạc Trung vỗ về cô dâu, đám cưới này do chính em trai anh quyết định, anh tôn trọng quyết định của Lạc Thiên và sẽ ủng hộ.

Khả Vy rất muốn khóc nhưng biết mình không thể, kìm lại nơi trái tim, từ giờ cô sẽ mang họ Cao thật rồi.

Khả Vy chần chừ biết bao nhiêu thì Lạc Thiên lại nóng lòng bằng từng ấy. Anh không biết tại sao mình lại muốn đón nhận vô cùng, anh đã sẵn sàng chìa tay mình dẫu biết chỉ vài tích tắc nữa thôi sẽ nằm trong tầm tay mà nôn nao không yên. Ngay đến ánh mắt biết ơn của Khả Vy dành cho Lạc Trung mà anh cũng tỏ ra đố kị. Chẳng lẽ Lạc Trung đẹp trai hơn chú rể được sao, làm gì có chàng trai nào nổi bật hơn anh lúc này. Thế rồi đầu ngón tay cô chạm vào anh, xung thần kinh nhạy bén truyền tới não bộ những tín hiệu hưng phấn. Khả Vy hướng tầm mắt về phía anh, một cô dâu Khả Vy hiện lên trong đôi mắt đó.

-Con có đồng ý lấy cô dâu Triệu Khả Vy làm vợ không?

Vị cha sứ sau một hồi nói những lời hay ý đẹp điềm đạm hỏi Lạc Thiên.

-Con đồng ý!

-Con có đồng ý lấy chú rể Cao Lạc Thiên làm chồng không? 

Rồi ông đặt câu hỏi nơi Khả Vy.

Khả Vy chưa trả lời, cô vẫn còn hoang mang, nghi vấn về cuộc sống mới. Họ để cô và anh chung sống trong mười một tháng với một điều kiện, về phía anh đâu có thương yêu cô, sống với nhau như thế có phải là ràng buộc tuổi thanh xuân. Cô khẳng định mình chịu đựng được, còn anh liệu có không, anh có thể chấp nhận một Khả Vy này.

Cả khán phòng có chút biến động, ai cũng đều biết được lấy chàng công tử họ Cao còn trên cả tuyệt vời, anh ta có tài, có sắc, biết yêu chiều phụ nữ vậy còn gì hơn, chính bởi người lưỡng lự là cô dâu đã khiến những người có mặt bất ngờ.

-Con đồng ý! 

 Rốt cuộc vẫn phải nói, Khả Vy không nhìn Lạc Thiên, thở dài như chấp nhận những tháng ngày sắp tới.

-Ta tuyên bố từ nay Cao Lạc Thiên và Triệu Khả Vy, hai con đã trở thành vợ chồng!

Một tràng vỗ tay cất lên, Trần Hùng đứng hẳn dậy khích lệ:

-Cô dâu chú rể hôn nhau đi!

Lần này không phải buổi tiệc hôm trước, cô đang mang một bộ trang phục vô cùng diêm dúa không thể nhảy lên, anh và cô lại đã danh chính môn thuận quan hệ vợ chồng việc này không có gì vô nghĩa, trái lại rất tình tứ. Tất cả bạn bè của Lạc Thiên đều ồ lên theo, bức đôi tình nhân đến đường cùng.

Chàng thiếu gia Lạc Thiên nổi tiếng với nụ hôn Pháp điêu luyện mà bất kì cô gái nào đều mong đợi, đôi môi anh khêu gợi vẽ lên đường trái tim. 

Một vài cô gái tức tối ngoảnh mặt đi, còn đa phần đều tò mò.

-May mà đã nhai singum! 

 Lạc Thiên không ngờ mình lại bối rối trước hoàn cảnh này, cứ coi cô như những fan hâm mộ mình là được, có gì phải rối bời thế này. Anh nói thế chỉ để chấn an chính nhịp đập dồn dập của hệ tuần hoàn.

-Nằm mơ hả? 

 Khả Vy đáp lại, cô đã dự liệu được hoàn cảnh này và năn nỉ ỉ ôi mãi Triệu Đông Kỳ mới bày cho một cách để không bị mất đi nụ hôn đầu đời một cách bất đắc dĩ.

Khả Vy chủ động đặt đôi tay lên má Lạc Thiên, kéo mặt anh sát lại gần. Tiếng reo hò càng lớn. Lạc Thiên như bị cuốn vào, ngoài việc để tâm đến chuyển động của đôi môi đỏ mọng ra không thể nghĩ gì khác hơn, anh chấp nhận bị động cúi thấp đầu. Cô đơn giản ti hí mắt kề tới, mùi bạc hà trong hơi thở của Lạc Thiên có ma lực hấp dẫn.

Cách chừng một cm cô dừng lại, trong khi anh vẫn tiến tới, cô ghì tay vào mặt anh không cho chuyển động nữa. Chỉ cần làm đến đây là đủ, người ngoài sẽ bị bàn tay đã đeo găng trắng của cô che lấp và nghĩ rằng đây thực sự là một nụ hôn.

-Này, đứng im đi, chỉ giả vờ thôi không có hôn thật đâu! 

 Khả Vy mấp máy môi để Lạc Thiên biết, cô muốn đặt nụ hôn vào người toàn tâm toàn ý yêu mình chứ không phải người có hình bóng của ai khác trong lòng. Cô nghĩ anh tưởng mình là Nhược Lam mà hồ đồ thôi. Không hy vọng tất sẽ không phải thất vọng.

Lạc Thiên từ từ mở mắt, khoảng cách lúc này không chỉ còn là mười mm nữa rồi, rất gần, chỉ cần gần hơn chút nữa là môi chạm môi. Anh đã quá tự tin cho rằng chỉ cần mình không để ý thì thôi chứ đã ngắm cô gái nào hẳn cô ta sẽ phục tùng anh. Nhưng anh nhầm, mắc rất nhiều sự nhầm với Khả Vy, điều đó khiến anh càng muốn chinh phục hơn. Bất giác anh lấy lại thế thượng phong vốn có, mặc cho những ngón tay cô tồn tại trên gò má, anh đẩy cô lại gần mình hơn.

Và đó là nụ hôn đầu tiên của Khả Vy, tại thánh đường dành riêng cho cô và chú rể, dưới sự chứng giám của nhiều người, thăng hoa và nở rộ như một đóa hoa.

Anh đón lấy cô bằng cả vòng tay mình, không say đắm mân mê môi kề môi, không khoa trương lãng mạn, càng không chìm sâu vào tìm kiếm, đơn giản chỉ là một khoảnh khắc hai con tim chờ đợi nhau để cùng cộng hưởng một nhịp đập. Sự lướt qua nhanh chóng ấy duy chỉ mình cô đạt được, chưa sâu sắc nhưng khó quên, chưa mặn mà nhưng cháy bỏng, chưa cực đại nhưng sẽ đến một ngày đạt tới giá trị lớn nhất.

Có lẽ bên dưới họ nghĩ anh quá thuần thục với những cử chỉ ân cần trao cho phái nữ rồi, dường như anh chưa từng có khái niệm chỉ thăm dò làn môi của phái nữ, bất kể là ai, ngay cả nụ hôn thuở niên thiếu dành cho Nhược Lam cũng không mang lại một cảm giác bất an như lúc này. 

Bởi những người con gái ấy phụ thuộc vào anh quá nhiều, đều rất si mê con người Cao Lạc Thiên, còn với cô dâu - người chắc chắn thuộc về anh có điều gì đó làm nao núng. Liệu cô ta có đồng ý với nụ hôn đó?

Dứt khỏi, anh buông lửng tay để cô về vị trí cũ. Khả Vy đờ người ra giống một robo bị dính nước, tê liệt. Vừa rồi cô không hề kiểm soát được chuyện gì đang xảy ra, cô đã hôn rồi ư, cảm giác lúc này thật khó nắm bắt. Mất phương hướng tức thời.

Khách khứa được chăm sóc chu đáo, từng nhóm chia ra vào bàn tiệc. Chú rể và cô dâu sẽ đi chúc rượu từng bàn.

Triệu Đông Kì ngồi bên cạnh Nhược Lam, sáu người còn lại trong bàn đều là bạn của Lạc Thiên. Trong đó có Trần Hùng tỏ thái độ khó chịu ra mặt:

-Hầy hầy, bạn bè lâu không tụ tập phải ôn lại chuyện cũ! 

 Trần Hùng bơ lác Triệu Đông Kỳ, tìm những câu chuyện nào mà anh ta không thể tham gia góp vui. Nhìn thái độ thư sinh của Triệu Đông Kỳ mà khó chịu, trông tẩm ngẩm tầm ngầm thế này cẩn thận vật chết voi lúc nào không hay, Trần Hùng luôn dè chừng trong từng lời nói khích đểu.

Triệu Đông Kỳ cũng không có ý định quan hệ với những thiếu gia ham chơi, anh phần lớn thời gian dành cho Nhược Lam, quan tâm và chia sẻ cùng cô, biết cô lúc này rất cần một bờ vai nương tựa.

Lúc này đôi vợ chồng trẻ đã tiến đến sau khi tiếp rượu hầu hết những bàn tiệc, Lạc Thiên có giấu hiệu phê phê, bình thường tửu lượng của anh khá tốt không hiểu sao lại thiu thiu mệt mỏi. Cầm ly rượu cạn ly từng người bạn, kể cả Nhược Lam.

-Chị dâu à, hôm nay chú rể không say không được về! 

 Tuấn Kiệt rót một ly hướng về phía Khả Vy vui vẻ. 

- Chúc cho hai người một đêm tình trường nóng bỏng!

Khả Vy nhăn mặt, tại sao bạn của Lạc Thiên lúc nào cũng thích nói về chuyện đêm hôm thế vậy, có gì hay ho cơ chứ, đêm nay thì giường ai người ấy nằm, có gì lăn tăn.

-Đừng cho cô ta uống rượu!

-Để tôi uống giúp!

Ly rượu hướng về Khả Vy nhưng lại có hai cánh tay chặn lại. Một là của Lạc Thiên, vừa rồi cô nói không biết uống, ghét cái vị đắng của sambanh nên anh đề nghị thay cô dâu xử lí. Đó là điều hợp lệ, lạ lùng là Vũ Gia Minh với bản sơ yếu lí lịch trước nay rất thích gái Tây lại kiến nghị không đưa rượu cho cô uống.

Đương nhiên vì Vũ Gia Minh bị ám ảnh bởi ly rượu hôm nọ làm anh ăn không ngon ngủ không yên, không bao giờ muốn lặp lại cảnh tượng ghê tởm.

-Không! Chén này để tôi uống!

Động lực khiến Khả Vy nuốt trọn thứ màu nâu chính là cô không muốn chú rể bị mất mặt trước bạn bè, ai đời cô dâu lại không nể nang bạn bè anh để uống, mặt khác cô cũng biết mình đã không phải lễ khi ra khỏi KTV mà không trả tiền ly rượu, thế là xông pha uống luôn. Ngày hôm nay thức rượu này không còn vị đắng đơn thuần nữa mà đã thêm vị ngọt ngào.

Tuấn Kiệt rót thêm ly nữa, Khả Vy tiếp tục, Lạc Thiên đã bảo cô dừng lại nhưng cô không nghe, muốn làm cho những người ở đây tâm phục khẩu phục.

Quản gia Tôn từ xa trông thấy vội vã ngăn cản, Đương nhiên lời quản gia nói Khả Vy phải tuân lệnh. Lạc Thiên có thể uống bao nhiêu tùy ý nhưng cô thì không thể, cô không được say, phải tỉnh táo hoàn toàn vì mọi phát sinh sau đêm nay phải do cô đích thân tạo nên, không ai khác làm thay được.

truyenhoangdung.blogspot.com




No comments

Powered by Blogger.