PHỤ NỮ VẠN NGƯỜI MÊ - CHƯƠNG 06 - HUYỀN TRANG BẤT HỐI - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

PHỤ NỮ VẠN NGƯỜI MÊ

Tác giả : Huyền Trang Bất Hối (Trịnh Huyền Trang)
Thể loại: ngôn tình

CHƯƠNG 06 : KHOẢNG CÁCH NÀO XA NHẤT - SAI LẦM CỦA PHỤ NỮ VÀ ĐÀN ÔNG - ĐIỀU PHỤ NỮ ĐỂ TÂM


Cô bước vào bên trong quán, không khí yên tĩnh như bị phá vỡ bởi tiếng giày cao gót của cô. Đôi chân dài được bó trong chiếc quần jeans, áo croptop để lộ vòng ro con kiến. Cô ném mạnh chìa khóa xuống bàn, hai đứa bạn đã ngồi đợi trước.

"Sao thế?"

 Một đứa lên tiếng hỏi.

Cô bực mình đến phát điên, hằn học:

 "Mẹ kiếp, đi đâu từ đêm qua đến hôm nay cũng chưa thấy nghe máy."

Bạn cô nhún vai, nói thờ ơ:

 "Chắc lại bay lắc ở đâu rồi."

"Chắc thế thật."

"Mày không khuyên được ông í đừng chơi bời nữa à?"

 Bạn cô nói.

Cô lắc đầu, ra hiệu cho nhân viên dọn món lên.

"Tao nói nhiều rồi mà không nghe nên cũng không muốn nói nữa."

"Chơi bời nhiều quá vừa hại người vừa mất giá trị con người, mày cũng nên xem lại đi, nếu cứ yêu ông này người khác cũng phải nhìn mày bằng ánh mắt khác đấy." 

Bạn cô nói chân thành, mà sự thật hiển nhiên là như thế.

"Ừ, để tao xem."

Ba đứa ăn no nê rồi ai về nhà nấy. Cô lái xe về nhà, căn nhà vẫn tối om. Cô thở dài mệt mỏi, mối quan hệ ngày càng đi đến bế tắc, cô không biết làm gì để duy trì. Bỗng nhiên chuông điện thoại vang lên, cô nghe máy rồi lập tức cầm túi xách ra khỏi nhà.

Đến quán karaoke nằm trên đường Thái Hà, trong căn phòng VIP có hơn 10 người đàn ông nằm lê lết, trên bục là bốn cô gái khỏa thân đang đứng nhảy, bên dưới có một vài người đang ôm ấp vài cô.

Cô tìm kiếm người đàn ông của mình, anh ngồi ở một góc khuất, bên cạnh còn có một cô gái không mặc quần áo. Bàn tay anh đang đặt trên ngực cô ta. Cô cảm thấy trái tim rất đau đớn, giống như những cái tát liên tục giáng xuống mặt cô.

Cô bước tới trong sự rụt rè của các cô vũ nữ khỏa thân, còn anh trong cơn mê loạn không tỉnh táo, hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của cô. Cô nén nước mắt, đến trước mặt anh, nhìn người đàn ông cô kiên trì hai năm ở bên cạnh. Mặc dù biết anh chơi bời, phóng túng, nhưng sao lại đến thế này.

Một cái tát trời giáng xuống mặt anh, anh như giật mình, tỉnh táo hơn đôi chút, mở mắt ra nhìn cô trong kinh ngạc.

Cô cúi thấp người, nói rất rõ ràng, không để tâm anh em của anh ở xung quanh: 

"Tôi yêu anh bao nhiêu, anh biết, hy sinh bao nhiêu anh cũng biết. Tôi để cho anh bay lắc, để cho anh chơi bời, vì tôi nghĩ ai cũng phải trải qua độ tuổi này rồi mới trưởng thành. Tôi nói rồi, anh phóng túng cũng được nhưng đừng phóng đãng, nhưng anh đã như vậy rồi, tôi và anh kết thúc ở đây."

Nói đến câu cuối cùng cô dứt khoát quay lưng, cầm chai bia trên mặt bàn ném mạnh vào màn hình ti vi, tiếng vỡ tan tựa như trái tim cô lúc này, vụn nát.

Ai nói yêu một người đàn ông chưa trưởng thành là có thể đi cùng người ấy đến khi trưởng thành, như vậy hạnh phúc mới viên mãn? Vậy nếu yêu một người đàn ông mãi không chịu trưởng thành, chẳng phải là bi ai hay sao?

Ba ngày sau.

Cô chọn một chiếc váy lấp lánh đỏ rực, ôm trọn lấy bầu ngực đầy đặn, cơ thể cân đối cùng đường cong hoàn hảo, nên cho dù cô có đứng dưới ánh đèn mờ ảo, xung quanh có bao nhiêu người cô vẫn vô cùng nổi bật.

Tiếng nhạc đinh tai nhức óc cùng những điệu nhảy điên cuồng hòa trộn tạo nên một khung cảnh hoan lạc.

Bạn cô ghé vào tai cô nói lớn: 

"Sao hôm nay lại gọi bọn tao lên đây, mày không thích đến mấy chỗ này mà?"

Cô cạn ly với hai đứa nó. 

"Vì tao muốn thử xem cảm giác này nó thế nào."

Cô muốn thử cảm giác say sưa, cảm giác phóng túng, cô muốn thử xem rốt cuộc những điều này thích thú ở điểm gì mà khiến anh như con thiêu thân lao vào lửa.

Cơ thể đung đưa theo nhạc, nhẹ nhàng không phô trương, dịu dàng không mờ nhạt.

Một người đàn ông khá anh tuấn đi đến bàn cô, nâng ly rượu tỏ ý muốn cạn ly với cô. Cô quay lưng cười quyến rũ, cô rất đẹp, nụ cười sang trọng và khuôn mặt rất tây. Cô cạn ly với anh ta rồi uống cạn.

Anh ta cúi người nói vào tai cô:

 "Sex chứ?"

Cô lắc lắc ngón tay, nói bằng khẩu hình miệng:

 "No."

Anh ta mỉm cười, nháy mắt rồi rời đi.

Một giờ sáng, ba người ra khỏi club, đi taxi trở về nhà, đường phố Hà Nội về đêm vắng hoe. Đột nhiên taxi phanh gấp lại, cô hơi say nên không để ý mà vẫn mê man ở đằng sau. Cho đến khi cánh cửa bật mở, một cánh tay cô bị kéo mạnh ra khỏi xe.

Cô cố gắng mở mắt nhìn kỹ người ở trước mặt, đột nhiên bật cười.

"Sao anh lại tìm tôi?"

Anh nắm lấy tay cô, hét lên giữa phố: 

"Cô làm cái trò gì đấy, cô ăn mặc kiểu gì đây!"

Cô cười, khóe miệng tô son đỏ rực nhả ra từng từ khinh thường:

 "Tôi mặc thế nào là việc của tôi, anh là gì của tôi mà quản!"

Đúng lúc này có vài thanh niên đi SH chạy ngang qua, huýt sáo hét lên:

 "Ngon quá em ơi!"

Anh tức giận gầm lên: 

"Ngon thì đứng mẹ chúng mày lại!"

Mấy thanh niên kia cười ầm rồi phóng đi.

Anh nhìn chiếc váy ngắn chỉ đủ che đi cặp mông căng tròn, bầu ngực đẫy đà miễn cưỡng được che lại, cơn giận trong lòng càng nổi lên.

Một tay luồn ra sau tóc cô, nắm chặt đến mức cô đau đến tỉnh táo hơn.

"Cô đúng là rẻ tiền!"

Cô không quan tâm mình đang đứng giữa đường, tiến tới đứng sát vào anh, lấy cơ thể mình che đi góc khuất, kiêu ngạo đưa tay chạm vào bộ phận nhạy cảm của anh, mơn trớn.

"Tôi rẻ tiền...thì anh được gọi là gì?"

Cô nhìn thấy tia máu hằn trong mắt anh. Thấy anh đang rất tức giận cô lại càng hả hê. Nỗi tức giận này của anh đã là gì, chút giận dữ này của anh có là gì so với những tổn thương mà cô phải nhận lấy!

Anh kéo tay cô vào trong xe, ném tiền trả cho taxi. Ngồi trong xe cô im lặng không lên tiếng, anh lái xe phóng như một kẻ điên.

Anh quay đầu nhìn cô đang tựa đầu vào cửa sổ xe, khuôn mặt ửng hồng vì men rượu, chiếc váy xô lên, cặp chân dài lộ ra.

*******************

Đời này phụ nữ và đàn ông đều có những sai lầm. Phụ nữ luôn cho rằng chỉ cần mình vị tha đàn ông sẽ thay đổi, còn đàn ông luôn nghĩ rằng cho dù mình đi bao xa thì phụ nữ vẫn sẽ đợi ở nhà.

Phụ nữ thì luôn lầm tưởng về tình yêu, còn đàn ông thì luôn lầm tưởng về giá trị của bản thân đối với người khác.

Không có sự thay đổi nào mà cần một thời gian quá dài, người yêu bạn sẽ không để bạn phải chờ đợi quá lâu. Không có sự chờ đợi nào là mãi mãi, đừng cho rằng ai cũng sẽ đứng mãi ở một nơi chờ đợi một người.

Tôi từng nói với một người, điều đáng sợ nhất không phải là luôn cô đơn khi chỉ có một mình mà chính là cô đơn trong chính tình yêu của mình.

Vì thế trong chuyện tình cảm, người đàn ông khiến người phụ nữ của mình cảm thấy lạc lõng và cô đơn thì tình yêu này đã sai ngay từ giây phút đầu.

Có những loại tình yêu chỉ như những lời ví von cho hay. Nói rằng thích uống bia nhưng lại thường xuyên uống nước ngọt. Nói rằng yêu cơn mưa nhưng lại trốn trong nhà khi vừa thấy trời nổi dông bão. Nói rằng thích mùa đông nhưng khi đông đến lại mong hè về. Nói rằng yêu em nhiều nhưng lại đem tin yêu đi phân phát bao nhiêu.

Đời người lạ lắm, có người mong bên ta một đời, nhưng ta lại yêu người chỉ cần ta một thời...

Rất nhiều điều có thể trở lại, người đi rồi có thể quay về, tĩnh lỡ rồi có thể vãn hồi, nhưng thanh xuân qua rồi thì là vĩnh viễn. Vậy nên hãy sống để bản thân không hối hận.

****************

Đàn ông luôn chê bai phụ nữ phiền phức, tức giận vì phụ nữ nhỏ nhen chỉ để ý tiểu tiết. Còn phụ nữ luôn cằn nhằn tại sao khi ra đường người đàn ông của mình lại đi trước mà không chờ họ lênh khênh trên đôi guốc cao.

Đàn ông luôn than thở tại sao phụ nữ thích hoa mà lại chỉ mỉm cười một lần khi nhận, hôm sau đã không thèm nhìn đến.

Đừng nói phụ nữ thực dụng khi họ thích những món quà và luôn kêu ca mỗi khi đến ngày lễ.

Phụ nữ không muốn nhìn theo bóng lưng đàn ông vì sợ cô độc. Phụ nữ thích tặng hoa không phải vì hoa đẹp mà vì thích cảm giác đàn ông vì mình mà lựa chọn. Phụ nữ thích được tặng quà không phải do giá trị mà thích vì cảm thấy mình được trân trọng, dù là một ngọn nến hay một cánh hoa.

Đàn ông luôn tự hỏi sao phụ nữ chúng tôi lại hay càu nhàu và nhiều lý lẽ đến thế. Nhưng phụ nữ rất đơn giản. Điều chúng tôi để tâm chính là cảm giác. Tất cả những gì phụ nữ cần là cảm giác. Cảm giác bình yên, cảm giác tin tưởng, cảm giác yêu thương.

Pháo hoa không thể vì bạn mà ngừng nổ. Nhưng tình yêu có thể vì sự vô tâm mà đánh mất. Đàn ông có thể yêu bằng mắt. Nhưng phụ nữ nhất định phải rung động bằng tim. Đàn ông yêu bằng lý trí, phụ nữ yêu bằng trái tim.

Phụ nữ không sân si, chỉ là họ yêu nên để ý những tiểu tiết. Nỗi đau lớn họ có thể bao dung, nhưng đôi khi điều tưởng như bé nhỏ lại có thể khiến họ quay lưng.
truyenhoangdung.blogspot.com



No comments

Powered by Blogger.