CHIẾN THẦN - CHƯƠNG 98 TẬP 04 - ĐINH MẶC - TRUYỆN NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC - TRUYENHOANGDUNG

CHIẾN THẦN

truyenhoangdung - truyện ngôn tình trung quốc

Tác giả: Đinh Mạc
Thể loại: Ngôn tình hiện đại, huyền ảo

TẬP 04:ĐẾ ĐÔ CỦA ANH


CHƯƠNG 98 : CUỘC CHIẾN TẠI KHANG ĐÔ



Năm nghìn quân người máy đã qua cải tạo làm tiên phong nhanh chóng tiến về thành phố trọng điểm – Khang Đô. Dưới sự yểm trợ của vũ khí hạng nặng ở cự li xa, bất kì chướng ngại vật nào có ý đồ ngăn trở bước tiến của đội quân đều bị biến thành tro bụi chỉ trong chớp mắt.

Cuộc đại chiến đang ở trong tình thế căng thẳng. Cho dù được trang bị vũ khí tân tiến nhất thì theo lệ thường, quân tiên phong vẫn luôn là đội quân chịu tỉ lệ thương vong nhiều nhất.

Hứa Mộ Triều không có ý định để cái lệ thường này tiếp tục xảy ra.

Về sau, không chỉ có Mộ Đạt, mà chính bản thân Hứa Mộ Triều cũng không thể ngờ được rằng sau trận chiến ở Khang Đo này, danh tiếng của cô lại vang vọng lẫy lừng khắp lục địa như vậy. Mà chiến thuật “giày vò” người máy của cô cũng được các chuyên gia quân sự trẻ tuổi đánh giá vào hàng kinh điển trong các chiến dịch quy mô nhỏ, được viết vào tài liệu giảng dạy quân sự tại trường Đại học Đế Đô.

Thậm chí, những nhà phê bình quân sự lão luyện cũng phải công nhận mặc dù chiến thuật này của Thượng tá Hứa có hơi lưu manh, khôn vặt, nhưng không thể không thừa nhận rằng đây đúng là một trận chiến kinh điển về tính hạ lưu.

Trước khi lâm trận, Hứa Mộ Triều đã nhốt mình trong phòng suốt một ngày một đêm, sau đó thì cầm một xấp quân lệnh, gọi các cấp dưới thú tộc đến, dặn dò một hồi. Những binh lính thuộc Đại đội 5 lập tức nhận mệnh lệnh, thi hành ngay mà không có lấy một chút ngạc nhiên, còn những thú binh khác thì lại nửa tin nửa ngờ. Ba nghìn quân tiên phong thú tộc do Hứa Mộ Triều chỉ huy, trong khói bom lửa đạn mịt mù, đã đối đầu trực diện với quân tiên phong của người máy.

Ồ, không, không phải là trực diện. Khi đội quân người máy lẳng lặng áp sát chiến hào phòng thủ đầu tiên của thú tộc, tên thủ lĩnh mặc dù là người máy, không hề có tình cảm, cảm xúc nhưng đến lúc phát hiện trong chiến hào không có một bóng người, thay vào đó là mùi xú uế của chất thải vung vãi khắp nơi xộc lên thì cũng không nhịn nổi chửi một câu học từ binh lính loài người:

 “Mẹ kiếp!”

Gã người máy thủ lĩnh ra lệnh cho đội quân tiến lên, nhưng phía trước lại truyền đến tiếng báo cáo hốt hoảng của binh lính người máy: 

“Báo cáo, tứ chi bị ăn mòn!”, “Báo cáo, quân tiên phong tổn thất ba mươi lăm người máy”, ...

Đến lúc này, gã người máy thủ lĩnh mới biết trong nước tiểu vương vãi trên mặt đất còn trộn lẫn những thứ khác.

Người máy vốn không có bất cứ cảm xúc nào, thế nhưng sau khi gặp phải đủ loại cạm bẫy vô lại ngoài sức tưởng tượng của đối thủ thì kiêu ngạo đến mấy cũng phải thừa nhận là khổ không sao kể xiết.

Một lá cờ viết đầy những lời lẽ thô tục sỉ nhục Minh Hoằng, sỉ vả nguyên tắc cơ bản của người máy được cắm giữa chiến trường. Khi đám người máy tức giận xé tan lá cờ thì bỗng nhiên từ bốn phương tám hướng bay đến vô vàn đạn pháo tập kích, khiến bọn chúng lập tức bị chôn vùi.

Một nhóm khác lại “chơi trò trốn tìm”, cứ thấy bóng người máy ở đâu là trốn hoặc bỏ chạy. Năm lần bảy lượt như thế khiến người máy khinh địch, ra sức đuổi bắt. Ai ngờ binh lính thú tộc đột ngột vùng lên, huy động đội quân nhiều gấp mười lần, nhanh chóng phản kích, bao vây và tiêu diệt đội người máy khổng lồ tinh nhuệ nhất.

Có nhóm lại nép mình phía sau những con thú khổng lồ, xông ra giữa chiến trường, chấp nhận hy sinh gần trăm con thú lớn để lén lút tiếp cận quân địch, sau đó đột kích, giết chết tên người máy thủ lĩnh thông minh nhất, khiến những tên người máy khác rơi vào cảnh khốn đốn, quân mất chỉ huy như rắn mất đầu, chẳng biết chiến đấu thế nào, đành bỏ chạy tán loạn.

Khi hoàng hôn buông xuống Khang Đô, thi thể người máy đã rải đầy đất. Quân tiên phong thú tộc không khỏi reo hò vui sướng.

“Mộ Triều, làm tốt lắm!” 

Ngay đến Mộ Đạt cũng cảm thấy xúc động.

 “Để tôi xử lí nốt những chuyện còn lại.” 

Ngừng một chút, y lại nói: 

“Cô dùng binh xảo quyệt quá đấy, nhưng lại khiến người ta không khỏi bội phục.”

Hứa Mộ Triều lau máu trên hai bàn tay, mỉm cười, nói: 

“Chỉ là phụ nữ chúng tôi tương đối cẩn thận mà thôi.”

Phải nói là lá gan của cô hơi lớn một chút mới đúng!

Cả Mộ Đạt, Hứa Mộ Triều và đội quân người thú đều tin chắc rằng, chiến dịch lần này chắc chắn sẽ giành được thắng lợi. Thậm chí Cố Nguyên soái ở hậu phương khi nhận được tin báo khẩn, cũng bất giác nở nụ cười hài lòng.

Thế nhưng khi Hứa Mộ Triều cho rằng chỉ mấy ngày nữa là sẽ tiêu diệt hết toàn bộ quân chủ lực của binh đoàn người máy tấn công Khang Đô và phấn khởi dẫn binh đoàn thú tộc trong trạng thái sức cùng lực kiệt vào công sự trong thành nghỉ ngơi thì lại có lính cảnh vệ lảo đảo chạy tới báo cáo. Trên khuôn mặt của người lính bán thú trẻ tuổi là vẻ hoảng sợ không bút nào tả xiết.

“Thượng tá, chúng ta bị bao vây rồi! Có hơn một vạn quân người máy chỉ còn cách Khang Đô chưa tới mười kilômét nữa.”

Hứa Mộ Triều tròn mắt nhìn gã cảnh vệ, yên lặng chừng một phút đồng hồ.

Quân chủ lực của Mộ Đạt đã ra khỏi thành, trong thành chỉ còn lại ba nghìn trong số năm nghìn quân tiên phong của Hứa Mộ Triều, mà ai nấy đều đã sức cùng lực kiệt. Vậy mà đội quân của cô lại bị bao vây trong tình huống này, đã thế còn có tới hơn một vạn người máy?

Cô buông tiếng thở dài não nề.

“Các anh em người thú!”

Hứa Mộ Triều đứng trên công sự trong thành, trước mắt có ba nghìn thú binh đang hoang mang. Giọng nói của cô trong trẻo lại vang dội, gần như vọng đến từng ngóc ngách trong thành. Đôi cánh của cô mở rộng, đỏ tươi màu máu, mái tóc dài đen nhánh óng mượt như tơ, nhìn có nét yêu dị lại dịu dàng quá đỗi.

Nhưng trên mặt cô lại là vẻ quyết tâm mà bi thương động lòng người, khiến gương mặt trắng nõn như ngọc dưới ánh trời chiều đỏ sậm như máu mang một vẻ đẹp không bút nào tả xiết.

“Mọi người còn nhớ năm mươi năm trước, chủng tộc của chúng ta cũng từng uy chấn toàn đại lục, cũng từng bách chiến bách thắng chứ?” 

Giọng nói của cô bỗng trở nên trầm thấp như vang tới từ một nơi xa.

 “Quân địch mạnh gấp mấy lần chúng ta đang ở ngoài thành. Có lẽ chúng ta không sống nổi. Thế nhưng...” 

Đôi mắt xanh sâu thẳm của Hứa Mộ Triều giống như ngọn đuốc sáng rực, hơn cả ánh mặt trời.

 “Chúng ta vì sự vẻ vang của thú tộc, vì bảo vệ loài người mà hi sinh. Bia tưởng niệm thú tộc sẽ khắc tên chúng ta, ngay cả đế đô loài người cũng sẽ dựng bia tưởng niệm chúng ta.”

Đám binh sĩ người thú lặng yên, không ai lên tiếng. Mà sau lưng thú binh, bách tính loài người trong thành vốn đang hoảng loạn, kinh hãi cũng lặng người.

Hứa Mộ Triều bỗng nở một nụ cười vừa dịu dàng lại vừa có vẻ kiêu ngạo.

 “Tôi xin lấy danh dự của bán thú để thề rằng, tôi nhất định sẽ khiến đám người máy thối tha kia biết sở trường của Hứa Mộ Triều tôi không chỉ có đánh lén sau lưng.”

Đám thú binh cười rộ lên, bầu không khí căng thẳng lúc đầu đã giảm đi phân nửa, nhường chỗ cho lòng hăng hái quyết chiến đến hơi thở cuối cùng.

“Tôi xin thề dưới danh nghĩa của thú tộc, nhất định sẽ khiến cho người máy biết tuy trong mắt những chủng tộc khác, thú tộc chúng ta đã từng là chủng tộc thấp kém và hèn yếu nhất, nhưng chúng ta vĩnh viễn không chịu khuất phục, không bao giờ tiêu vong!”

Vĩnh viễn không chịu khuất phục, không bao giờ tiêu vong!

Nụ cười của mấy nghìn thú binh trong nháy mắt đã biến thành những tiếng gào thét mãnh liệt, hào hùng khiến dân chúng loài người trong thành cũng phải động lòng, không kìm được mà trào nước mắt, nhiệt huyết sục sôi.

Đó là tiếng gào thét của những người lính mấy chục năm qua bị coi là chủng tộc hạ đẳng nhất, sự tôn nghiêm cũng vì thế mà mỏng manh như tơ chỉ. Đó là tuyên ngôn đánh đổi bằng cả tính mạng được gửi tới toàn bộ đại lục, khi những cơ thể làm bằng máu thịt sắp phải quyết chiến với đại quân người máy bằng sắt thép, có thực lực vượt xa mình.

“Vĩnh viễn không chịu khuất phục, không bao giờ tiêu vong!”

Đêm nay, quân trung lộ của người máy bỗng nhiên thay đổi phương hướng tấn công, bao vây thành Khang Đô, khoá chặt đội quân tiên phong của Hứa Mộ Triều trong thành. Mộ Đạt trước đó đã dẫn quân chủ lực của thú tộc về phía đông nam, chặn đánh quân người máy ở đây nên không cách nào quay về tiếp viện.

Khi nhận được tin này, tổng bộ chỉ huy quân đội loài người rất nhanh đã đưa ra phương án: Tiếp viện cho Khang Đô.

Thế nhưng khi viện binh loài người vẫn còn cách Khang Đô ba giờ lộ trình, đại quân người máy đã san bằng nửa toà thành bằng lửa đạn. Một vạn bộ binh người máy đã vây chặt ba nghìn tàn binh của Hứa Mộ Triều.

“Không kịp nữa rồi.” 

Sĩ quan chỉ huy quân chi viện loài người báo cáo với tổng bộ chỉ huy:

 “Nguyên soái, ba giờ đồng hồ đủ để người máy san bằng thành Khang Đô.”

“Nhất định phải cứu họ! Nếu như thú tộc chết trận thì bằng bất cứ giá nào cũng phải bao vây tiêu diệt quân địch.” 

Mệnh lệnh của tổng bộ chỉ huy rất đơn giản.

Cách đó mấy trăm cây số, tại tổng bộ chỉ huy của binh đoàn người máy, Minh Hoằng nở một nụ cười lạnh lùng.

Vứt bỏ một thành thị vì chiến cuộc của đại lục thì có đáng gì? Hứa Mộ Triều, để xem lần này cô định trốn thế nào đây?

Khi cuộc chiến chống xâm lược ở lãnh địa loài người đã đánh động tới tâm trí của kẻ thống trị các tộc thì gần biên giới phía đông của lãnh thổ zombie, tại khu vực người máy mượn làm nơi sản xuất, công cuộc chế tạo người máy vẫn đang được tiến hành với khí thế bừng bừng.

Minh Lăng là người nổi bật nhất trong đám người máy. Trông hắn rất giống một con người bình thường, lúc nào cũng mặc một bộ quân phục màu xanh cũ kĩ, làn da trắng trẻo, mặt mũi khôi ngô, tính tình nhã nhặn, lịch sự, chỉ có đôi mắt đỏ ngầu là màu nóng duy nhất trên người hắn.

Năng lực chiến đấu chỉ ở mức trung bình những hắn lại là một trong số những người máy thông mình nhất, khả năng suy tính chiến lược thậm chí còn vượt xa Minh Hoằng. Con chip lắp cho số người máy cải tạo lần này được giao cho hắn phụ trách nghiên cứu và cải tiến.

Đêm hôm đó, như thường lệ, hắn đến nhà xưởng để kiểm tra các tình huống phát sinh trong quá trình cải tạo cơ thể người, tìm kiếm bug của chip để tăng cường tối ưu hoá.

Hắn đi tới một trong số những nhà xưởng ngầm dưới lòng đất, nơi những binh sĩ loài người ưu tú nhất sau khi bị bắt thường được đưa đến. Ban đêm, trong xưởng, đèn đuốc sáng trưng, một người máy chiến đấu cấp thấp dẫn hắn tới trước mặt nhóm tù binh mới nhất.

Mười binh sĩ loài người cao lớn, cường tráng bất lực nằm trên dây chuyền sản xuất, hoảng sợ nhìn chằm chằm vào Minh Lăng.

“Cấp trên, chỉ số huyết áp của bọn chúng không được bình thường cho lắm.” 

Người máy chiến đấu cấp thấp xin chỉ thị. 

“Liệu có nên bỏ qua quá trình cải tạo bọn chúng không?”

Minh Lăng nhìn chỉ số huyết áp thấp hơn một nửa so với người bình thường trên thiết bị đo, trong khi những chỉ số khác lại hết sức bình thường thì khẽ cau mày, nói: 

“Đưa chúng tới phòng làm việc của tôi.”

Ban đầu, khi mới được đưa vào xưởng cải tạo, tất cả binh lính loài người đều bị áp dụng một phương pháp “vệ sinh” duy nhất, đó là tiêm thuốc mê, tước vũ khí, làm sạch cơ thể. Cho nên khi dẫn mười tên lính loài người kia vào phòng làm việc của mình, Minh Lăng không hề có bất cứ biện pháp phòng bị nào.

Đám binh lính toàn thân mềm nhũn, nằm sõng xoài trên bàn thí nghiệm. Minh Lăng điều khiển hệ thống máy tính siêu cấp, viết chương trình khống chế người máy cải tạo vừa mới tối ưu hoá vào chip. Sau đó, cầm mười tấm chip mới, tiến đến gần đám lính.

Một gã lính có vẻ khác biệt hẳn so với chín người còn lại, dáng người cao to, khuôn mặt hết sức thanh tú, cho dù mặc quân phục thì cũng không thể giấu nổi vẻ thư sinh nhã nhặn toát ra từ trên người. Minh Lăng quyết định bắt đầu từ hắn.

Minh Lăng ấn nút điều khiển trên bàn thí nghiệm, sau đó xung quanh bàn thí nghiệm liền xuất hiện các cánh tay máy màu đen giữ chặt cơ thể của tên lính đó. Dao máy dùng để cắt những đường nối thân thể với kim loại cũng từ từ tiến tới gần.

Mỗi khi đến bước này, tâm trí của Minh Lăng lại có chút ngẩn ngơ bất định. Mỗi một người máy cải tạo ra đời đều sẽ làm tăng thêm giá trị tồn tại của hắn, tất cả đều là sự cống hiến vì Minh Tướng quân, vì nguyên tắc cơ bản bao đời của người máy.

Bọn họ chính là tác phẩm nghệ thuật hoàn mĩ nhất!

Minh Lăng đưa mắt nhìn cơ thể đang nằm trên bàn thí nghiệm.

Nhưng chẳng biết từ lúc nào, một cánh tay rắn chắc đã nắm chặt lấy cánh tay máy đang cố kẹp lấy đầu của người lính. Năm ngón tay bằng xương thịt lại có thể khiến cánh tay người máy mạnh mẽ đến hàng chục mã lực không thể cựa quậy được.

Minh Lăng hốt hoảng ngẩng đầu, thấy đám lính trên bàn thí nghiệm đột nhiên mở trừng mắt, con ngươi đen láy nháy mắt đã chuyển thành màu xanh lá cây. Làn da trắng trẻo cũng bắt đầu xuất hiện những hoa văn hình bướm vô cùng khủng khiếp.

“Các ngươi không phải là con người sao?” 

Minh Lăng thốt lên.

Một giây sau đó, người lính kia nhảy xuống khỏi bàn thí nghiệm, những tên zombie ngụy trang thành con người cũng hưng phấn ngồi bật dậy. Minh Lăng bị bọn họ trói nghiến lại thành một khối, ném vào góc nhà.

“Đó là chương trình điều khiển mã hoá, các người không thể phá giải được đâu.” Minh Lăng nhìn thấy đám zombie tiến lại gần hệ thống máy tính mà mình coi là báu vật, không kìm được cau chặt hàng mày, hét lên.

Tên lính trông có vẻ nhã nhặn kia quay đầu liếc nhìn hắn, ánh mắt màu xanh lá tràn ngập vẻ khinh thường. 

“Mày cho là chỉ có người máy mới biết dùng máy tính sao?”

Mấy tiếng sau, tên lính đó thận trọng nhét vài tấm chíp vào trong ngực áo, sau đó lại cầm một tấm chip khác vừa mới được lập trình lại, đi về phía Minh Lăng, nói:

 “Nào, thử con chip do tao viết đi.”

Những tên lính zombie bên cạnh bất giác nở nụ cười xấu xa.


truyenhoangdung.blogspot.com





No comments

Powered by Blogger.