VỢ ƠI LÀ VỢ - CHƯƠNG 30 - LẠC HỒNG BẢO - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

VỢ ƠI LÀ VỢ!

TRUYENHOANGDUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM
Tác giả : Lạc Hồng Bảo
Thể loại: Truyện Teen

PHẦN 02: VỢ ƠI LÀ VỢ

CHƯƠNG 30:

Lạc Thiên trở về nhà vừa đúng lúc Khả Vy mở cổng vào, cách ăn mặc của cô có vẻ ấm áp trong tiết trời oi ả nhưng lại làm anh rất hài lòng, không thích phô trương, khoe mẽ đường cong, anh mỉm cười.

Khả Vy nghe tiếng động cơ ngay đằng sau biết là Lạc Thiên, cô kệ xác, chỉ mở một phần cổng bước vào.

-Bim Bim Bim ! 

 Lạc Thiên nhấn còi ra hiệu cho cô mở rộng cửa hơn.

Khả Vy vẫn còn khó chịu từ lúc ở nhà Triệu Đông Kỳ về, những hình ảnh thành viên trong trang điện tử của Lạc Thiên cứ lởn vởn quanh đầu. Cô nghe tiếng còi không định quay lại, vào đến của nhà, bỏ giầy xong xuôi, nghĩ lại chạy ra.

Lạc Thiên tưởng cô mở cửa cho mình thì cứ thế đợi, ngờ đâu cô ra ngoài khóa cổng.

-Cô làm gì thế ?

-Anh cũng có chìa khóa thì tự đi mà mở ! 

 Dẫu tốn công cả hai, chỉ cần chọc tức tên kia thì cô sẵn sàng.

-Con Cáo này, mở cửa mau ! 

 Anh có nói nữa cũng vô ích, cô đã vào trong nhà còn đâu.

Đi tới phòng khách, Lạc Thiên nhìn cô bức xúc :

-Giờ này còn ăn vặt cái gì nữa ! Đi nấu cơm !

Khả Vy đang dùng chè hạt sen, thấy mặt anh lại càng ghét hơn, cái mặt đẹp trai sinh ra chỉ để làm của nợ ! Trước khi đi nhìn anh ta có vẻ day dứt có lỗi với mình thế mà bây giờ coi như không có chuyện gì, chứng tỏ Triệu Đông Kỳ nói rất đúng, cô phải tự biết bảo vệ mình, không thể để bị bắt làm nô lệ được. Chắc vừa rồi đã đi vui vẻ với đám chân dài rồi.

-Trong tủ lạnh có đầy đủ, anh muốn ăn gì thì có nấy !

Lạc Thiên rít một luồng khí trong lành, anh cố tỏ ra bình thường hóa quan hệ mà cô ta lại không biết điều chút nào.

Ở nhà họ Cao anh luôn có kẻ hầu người hạ, cô là vợ thì phải làm thay họ là điều dĩ nhiên. Anh về nhà là đã tôn trọng cô lắm rồi đấy, nếu ở khách sạn cũng thiếu gì người phục vụ, cô không cảm thấy vinh hạnh lại còn.

Dù căn nhà có rộng rãi tới đâu thì quanh đi quẩn lại hai người cũng giáp mặt. Nếu có hai cầu thang riêng, hai phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi, nhà tắm độc lập nhưng vẫn chung một phòng khách và nhà bếp. Ngay từ đầu Cao phu nhân đã nghĩ ngôi nhà chủ yếu là nơi Khả Vy ở thì sau sự kiện đêm tân hôn Lạc Thiên đã thay đổi, ngôi nhà này mang tên anh không có nghĩa anh phải ở, nhưng không muốn để Khả Vy vì đám cưới hờ này mất cả chì lẫn chài.

-Tôi muốn ăn cơm ! 

 Lạc Thiên thay bộ đồ ở nhà bước xuống.

-Vâng, anh cứ ăn ! Không cần thông cáo tôi biết làm gì ! 

 Nghĩ mình dọn đồ ăn cho chắc, còn lâu đi. Thời buổi này vợ chồng bình đẳng.

-Chồng cô yêu cầu được ăn cơm ! 

 Anh đã từ chối bữa cơm cùng Tuấn Kiệt và Trần Hùng để về nhà.

-Tôi có không cho anh ăn đâu ! Muốn ăn cá thì mở cánh cửa tủ lạnh thứ ba, ăn thịt thì cửa hai, canh ở ngăn bốn, bát đũa lấy ở giá, ăn xong không muốn rửa thì cứ để đấy.

Cô không muốn nhìn mặt anh, quay đi thở mạnh khiến mái tóc phập phùng .

-Con Cáo kia ! Trước mặt cha mẹ và lão quản gia cô tỏ ra nhu mì thế nào thì bây giờ cô trở mặt đấy hả ? 

 Lạc Thiên mất bình tĩnh, đi ra ghế sofa đứng trước mặt cô. Việc gì anh phải quan tâm xem đêm hôm ấy xảy ra chyện gì nhỉ, cô ta có thèm để tâm đến bữa cơm của anh đâu. Anh đang làm trò ngốc nghếch gì vì ai, vì một con Cáo thật chẳng đáng.

-Tôi là người, không phải cáo ! 

 Khả Vy cũng biết luật đời, người nào có tiền người ấy mạnh, thôi thì châm trước cho đại gia, cô vào bếp đun lại thức ăn.

Bày lên bàn một số lượng rất nhiều thực phẩm, bên chỗ của Lạc Thiên có một món canh diêu cá, đồ hải sản, còn phần lớn cô đều đặt về bên mình. Tờ mục tiêu tăng cân đó không phải của Lạc Thiên mà của cô, hỏi Triệu Đông Kỳ anh ta ấp úng bảo làm theo chứ không cho lí do, càng ngày cô càng thấy mờ ám.

-Cô tính ăn hết cả chỗ thức ăn này ? 

 Lạc Thiên đang ở độ trưởng thành, chất dinh dưỡng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cho các hoạt động thường ngày, còn cô đúng là cũng đang phát triển đấy nhưng có phải đốt cháy năng lượng nhiều gì đâu, sao ăn hết được. 

- Cẩn thận Cáo bị bội thực đấy !

Khả Vy không nói, chăm chỉ ăn, cố mà nhồi nhét, gắng ăn bảy phần. Chắc cứ thế này vài hôm nữa cô thành con heo quay mất thôi, trước khi lấy chồng thì bắt người ta ăn ít, lấy chồng rồi lại ép ăn tạp, thức ăn đúng là rất ngon, không ăn thì lại tiếc.

-Hờ ! 

 Cứ kết thúc một hiệp Khả Vy lại há miệng nghỉ ngơi, ăn cũng mệt.

-Ăn nhiều ị nhiều đấy ! 

 Lạc Thiên đã quen với việc được gia nô hoặc các người đẹp gắp đồ ăn cho, các nàng ấy thường chỉ gẩy gót ăn cảnh thế mà con Cáo này không coi người đối diện ra gì, anh chưa từng hình dung ra cái gia đình nào mà vợ ăn không ngừng nghỉ trong khi chồng đã tỏ thái độ không thích.

-Việc của tôi không cần anh phải lo, bụng tôi xấu lắm nên không sợ tắc bể phốt đâu !

Kết thúc vữa ăn, Lạc Thiên tranh thủ lúc Khả Vy đang rửa bát, anh bật tivi lên, cho đĩa phim ma vào, ở góc phải có kí hiệu kênh truyền hình HBO và phụ đề. Đợi cô xong xuôi thì gọi ra :

-Cáo ! Có phim hay này !

Cách của Trần Hùng đưa ra cổ lỗ sĩ kinh khủng nhưng lại có thể được áp dụng bất kể trường hợp nào. Phái nữ thường sợ ma, áp dụng vào trường hợp của Khả Vy, đưa ra một bộ phim kinh điển, mời nàng xem rồi cô ta sẽ hét và đề nghị ngồi cạnh anh cho bớt lạnh người khi theo dõi đến cảnh ghê rợn, khi đó anh sẽ kiểm chứng. Tình huống dự bị : nếu cô ta vô cảm với ma, anh đành tráo vai trò mất mặt một xíu, giả vờ sợ hãi mà ép phải ngồi cạnh nhau. Kiểu gì cũng chứng thực được việc đêm hôm ấy.

-Không xem à ? 

 Thấy Khả Vy đi lên lầu, anh hỏi lại.

-Phòng tôi cũng có tivi !

-À thì… thực ra là đĩa phim ! Phim kinh dị, thôi, nếu cô sợ thì lên lầu đi, tôi xem một mình cho thoải mái !

Thế là cô lên thật, chẳng lẽ kế hoạch đổ bể. Lạc Thiên hậm hực, anh cũng lại càng trách mình hơn, có lẽ đêm ấy… vì thế cô ta mới giận mình. Không, mình không tin có chuyện gì xảy ra, cùng cực lắm chỉ là hai người cùng nằm trên một chiếc giường thôi.

Khả Vy ngồi trong phòng, lần lượt chuyển kênh một cách nhàm chán. Càng nghĩ càng thấy ghét, sao hắn lại gọi mình là cáo ? Mình hiền lành thế này cơ mà, mấy đứa con gái theo hắn mới là cáo ấy ! Đồ trọng sắc khinh vợ !

Lạc Thiên tắt đèn, chỉ để ánh sáng mờ ảo từ tivi tỏa ra, bật loa lớn hy vọng âm thanh sẽ lọt vào phòng trên tầng.

Cảnh phim hiện ra là một cô gái đi vào thư viện trường tầm 5h chiều, bắt gặp một anh sinh viên cao ráo điển trai duy nhất ở đó, anh ta chủ động làm quen. Chẳng cần xem tiếp Lạc Thiên cũng biết đó là con ma, kiểu gì tý con bé kia cũng bị con ma này lừa cho mấy vố.

Anh đăm chiêu nhìn màn hình tivi mà chẳng chú tâm. Ngay cả khi đến đoạn cao trào lần thứ nhất : Đồng hồ điểm 12h, cô gái tên Jimmy Tran đó bị nhốt vào trong một phòng đựng toàn sách cổ, hồn ma của chàng trai kia xuất hiện dưới cái bóng của cô, lập lờ.

Khả Vy không có việc gì làm, cô xuống bếp tìm đồ nhai cho đỡ buồn miệng cũng là để kiểm tra xem Lạc Thiên còn ở nhà hay đã đi đâu rồi. Nhìn thấy phía dưới đèn tối om lòng thoáng buồn nhưng lại pha lẫn tiếng động lóc cóc của cối xay gió cũ kĩ, hy vọng anh vẫn ở đó. Vừa thấy bóng dáng cô đi xuống, Lạc Thiên đã vờ phá lên cười lớn :

-Ha ha ha ! Tức cười chết mất ! Sao buồn cười ơi là buồn cười ! 

 Ba câu nói ba lần động từ " cười " được lặp lại, anh chàng này thích gây sự chú ý đây mà.

Rõ ràng cô nghe thấy tiếng gió hú rùng rợn phát ra từ tivi, loài chim lợn réo rắt vang vọng, thế mà Lạc Thiên lại cười là sao, cô tò mò đi tới :

-Anh coi phim gì thế ? 

 Nhìn vào màn hình, phim đã chạy được phân nửa.

-Cái loại sợ ma như cô xem không được đâu ! Hắn đó - anh chỉ vào nam diễn viên trong màn hình - là ma, hắn đang định dụ con cừu ngơ ngác chết cùng !

-Đẹp trai thế này mà là ma à, để coi phim thế nào ! Nói cho anh biết tôi không sợ ma đâu ! 

 Bị kích đểu, Khả Vy ngồi xuống tập trung xem.

Lạc Thiên cười thầm, nhìn mặt cô ta thế kia không sợ mới là lạ, vậy kế hoạch sẽ tiến hành theo trường hợp 1.

-Em có thể làm thế nào để giúp anh được đầu thai ? 

 Nữ nhân vật Jimmy Tran nói.

-Có lẽ không được đâu em à, anh mãi chỉ là một hồn ma nơi đây thôi ! 

 Hắn tìm sự đồng cảm nơi cô gái.

-Á !!!!! 

 Khả Vy hét lên, cô bấu chặt tay vào thành ghế khiếp sợ nhưng mắt vẫn dán chặt màn hình. Lạc Thiên ngồi đối diện mừng thầm, bộ phim này càng về sau càng đáng sợ, cứ từ từ rồi lát nữa kiểu gì cô ta cũng chạy ra bên mình.

Một ma nữ khuôn mặt chảy rữa, có lẽ bị chết cháy chắn ngang màn hình. Đôi mắt đỏ ngàu chứa đầy uất ức với tay lấy con người, bộ quần áo thời trang những năm 80 bê bết máu, đôi tay phồng rộp, khung xương khẳng khiu từng cắc từng cắc tiến lại gần Jimmy Tran.

-Cô cút đi ! Tôi không cho phép cô làm hại Jimmy ! 

 Hắn đứng chen giữa, ngăn cản việc con ma nữ kia có ý đồ xấu xa.

Sau một hồi giằng co con ma nữ ấy biến mất, Jimmy sợ hãi ôm lấy hắn vào lòng. Hắn nói với Jimmy rằng ban ngày hắn là người còn tới 12h sẽ là ma, hình hài của hắn vẫn nguyên vẹn là cậu trai 20 tuổi. Trời dần sáng, Jimmy đã bình tâm hơn cố gắng đi học bình thường sau khi bảo vệ tới mở khóa, cô giấu biệt mọi người trong trường về sự hiện diện của những con ma bởi nếu nói ra hắn - David sẽ không tiếp tục được đi học, cô tin mình sẽ làm cho hắn được làm người.

Khả Vy tiếp tục theo dõi, đoạn này chỉ nói về cảnh nảy sinh tình cảm của hai nhân vật người và ma.

-Phim này tên là gì vậy ? 

 Khả Vy chỉ thích xem những cảnh rợn tóc gáy dù rất sợ.

-Vong hồn lúc nửa đêm ! 

 Lạc Thiên ước tính chừng 5 phút nữa lại có một cảnh ma. Anh đã xem qua một lần phim này. Trong bóng tối, ánh đèn hiu hắt không đủ để chiếu rọi nụ cười tự tin của anh, cũng trong màn đêm này chỉ có Khả Vy cảm thấy rùng rợn, có khi nào con ma bước ra từ ti vi được không. Chỉ tại công nghệ trình chiếu hiện đại quá, xem phát ớn !

-Kể tóm tắt cho tôi nghe đoạn đầu phim đi. 

Nhưng cô vẫn tỏ ra ngoan cố, bảo thủ rằng mình không hề sợ ma.

-Đại loại là con bé kia là người, bị thằng David lợi dụng. Con ma nữ vừa rồi chính là vợ chưa cưới của hắn, cả hai đứa đã chết cách đây mấy chục năm, hắn chết khi vẫn còn nguyên xác, còn con ma ấy đã thành tro, nên hắn giả vờ yêu con nhỏ Jimmy, tạo lòng tin cho con bé rồi sẽ cho con ma nữ kia nhập hồn vào !

-Thì ra anh xem rồi nên không sợ, xí ! 

 Khả Vy quay mặt đi.

-Đọc giới thiệu phim thì biết !

Cảnh phim tiếp theo, sau khi David có được lòng tin ở Jimmy, hắn hôn cô trong vòng tay và cười vô tri, không còn thấy đồng tử trong con mắt đâu, cơ thể dần biến dạng. Con ma đó đã thế chỗ David để tiếp cận Jimmy Tran.

-Kinh quá !!!!!!!!! 

 Khả Vy hét ré lên, đạo diễn phim là một bậc kì tài, bối cảnh được dựng lên vô cùng kĩ thuật, ngay cả Lạc Thiên còn chịu bất ngờ trước sự thoát xác của ba nhân vật.

Ban đầu là con ma thế chỗ David, nó hút tất tần tật những gì thuộc về Jimmy vào mình, tiếng động dồn dập lật mở của những trang sách cổ, không gian trở nên quay cuồng, thời gian như bị xáo trộn. Jimmy Tran biến thành ma và ngược lại.

-Ôi, không xem phim nữa đâu ! Tắt đi ! Tôi không xem nữa đâu !

Lạc Thiên bất thình lình bị tiếng nói áp sát bên tai, anh xoay người, thì ra cá đã cắn câu, Khả Vy trong tích tắc nhảy về sau lưng anh ngồi, rúc khuôn mặt lên vai anh. Quả đúng là bộ ghế dài này mua không phí tiền.

Dàn âm ly đem đến âm thanh chân thực nhất có thể, màn hình với độ phân giải tích hợp hơn một tỷ điểm ảnh cộng thêm bộ phim ma hay nhất thập kỉ dần đem lại thành công cho Lạc Thiên. Anh sẽ khoác vai cô.

Nhưng không…

Bộ phim này dù Lạc Thiên đã được cả Trần Hùng lẫn Tuấn Kiệt giới thiệu ( hai anh này đã từng thử nghiệm với bạn gái !), tâng bốc về mức độ hại thần kinh lại có một cảnh trào phúng xuất hiện không đúng lúc.

truyenhoangdung.blogspot.com




CHƯƠNG TRƯỚC
CHƯƠNG SAU

No comments

Powered by Blogger.