PHỤ NỮ VẠN NGƯỜI MÊ - CHƯƠNG 11- HUYỀN TRANG BẤT HỐI - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

PHỤ NỮ VẠN NGƯỜI MÊ

Tác giả : Huyền Trang Bất Hối (Trịnh Huyền Trang)
Thể loại: ngôn tình

CHƯƠNG 11 :YÊU MỘT NGƯỜI LÀ DUYÊN, CŨNG CÓ THỂ LÀ NGHIỆT - ĐÀN ÔNG HỨA VÌ PHỤ NỮ THÍCH NGHE - CHÚNG TA DỪNG LẠI ĐI


Người đàn ông mắc nhiều sai lầm, sau tất cả, người phụ nữ mệt mỏi và chán chường. Ngay cả một cuộc điện thoại cũng không muốn nghe.

Ngày hôm ấy người đàn ông nói rằng:

 "Để anh có cơ hội bù đắp cho em, để anh có cơ hội làm tròn bổn phận. Em cứ nhìn vào những gì anh làm rồi đối xử với anh như vậy. Hãy mở cửa cho anh."

Cô gái sau một hồi cương quyết cũng nói: 

"Tôi cho anh cơ hội, còn lại là do anh."

Người đàn ông nhắn tin cho cô gái rằng: 

"Vậy anh ngủ trước."

Mười phút sau cô gái gọi lại cho chàng trai và nghe thấy tiếng gió ào ạt. Cô hỏi: 

"Anh đang ở đâu?" 

Người đàn ông nói: 

"Anh ở nhà bạn về." 

Cô cười nhạt.

Cái ngủ trước và cái ở nhà bạn về, ngôn từ giống nhau ở điểm nào?

Không phải là không tin tưởng, chỉ là không đáng tin tưởng.

Nếu có ai hỏi rốt cuộc cô đã tin anh thế nào thì chính là biết rằng anh sẽ lừa dối mà vẫn cố chấp cho rằng bản thân sẽ thay đổi được anh.

Nếu đã quyết định lâu dài thì nên hiểu: một số việc có thể bỏ qua, một số việc vĩnh viễn là vết nhơ mà cả đời không thể xóa bỏ.

Phụ nữ cho đàn ông cơ hội thay đổi cũng chính là để bản thân thêm một lần chịu tổn thương. Rèn luyện sức đề kháng của bản thân là rất tốt nhưng lấy trái tim ra đánh cược là ngu si.

"Vì sao phụ nữ thích cô đơn? Vì ngay cả người mình tin nhất cũng có thể phản bội. Vì sao phụ nữ yêu cô độc? Vì ít nhất lúc ấy lòng tin sẽ không bị giẫm nát dưới chân kẻ tội đồ."

Yêu một người là duyên, cũng có thể là nghiệt!

******

Tại sao đàn ông thích hứa? Tại vì phụ nữ thích nghe!

Vì sao đàn ông nói dối? Vì phụ nữ ép họ phải nói dối.

Đừng ép đàn ông hứa:

 "Cả đời này phải yêu em, không bao giờ được lừa dối em." Những thứ ép buộc thường không đi đôi với thật lòng.

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ hiểu sức nặng và giá trị của lời hứa, cũng sẽ không tùy tiện vì việc bạn thích mà họ sẽ nói, nhưng họ sẽ vì yêu bạn mà hành động.

Người đàn ông yêu bạn, họ sẽ không tùy tiện chiều theo ý bạn, mà họ sẽ chỉ làm những thứ thật sự tốt cho bạn. Lời hứa vô giá trị, nếu như họ không nắm chắc được khả năng thực hiện, họ sẽ không nói.

Phụ nữ bắt được đàn ông hứa, nhưng không bắt được đàn ông làm. Phụ nữ vui khi nghe đàn ông hứa, nhưng lại khóc khi họ lãng quên.

Đàn ông sẽ không hứa, nếu như bạn không tin.

Nụ cười và nước mắt của bạn đều là do chính bạn tạo nên. Chỉ đơn giản thế thôi mà rất nhiều phụ nữ trên đời không hiểu và tự mang tổn thương và lừa dối vào mình.

Đôi khi nỗi khổ tâm của phụ nữ chính là do họ gây ra, không phải đàn ông.

Là phụ nữ cho họ cái quyền làm mình tổn thương, ban đầu thì bằng lời hứa, sau thì bằng hành động.

Trách anh hay trách trời, thôi thì trách mình. Là mình dại đấy thôi...

Nhớ nhé! Đàn ông không hứa nếu như bạn không tin. Đàn ông không nói nếu như bạn không nghe.

"Trong tình yêu không nên đưa ra hứa hẹn, vì lời hứa không phải sợi dây ràng buộc tình yêu mà là con dao cứa vào tim khi mà cả hai dừng lại."

***********

Chúng ta hãy dừng lại ở đây đi, khi tình yêu chỉ còn là miễn cưỡng.

Đôi khi trong tình cảm, miễn cưỡng tưởng là tình yêu mà thực ra chỉ là cảm giác.

Ngay từ đầu nếu biết rằng vốn dĩ chúng ta đi trên hai con đường khác nhau, con người và suy nghĩ, ngay cả cách sống cũng khác nhau, có lẽ đã không bắt đầu sai lầm. Chúng ta từng cho rằng bản thân vì yêu có thể chấp nhận mọi khiếm khuyết của nhau, đúng thế, là khiếm khuyết chứ không phải sai lầm.

Tựa như việc anh thích tất cả mọi người trên đời còn em chỉ muốn duy nhất một người một đời. Giống như em muốn yêu mỗi người một cách khác nhau còn anh rập khuôn cho mọi mối tình của anh bằng một cách. Hay là việc anh thích quan tâm tới mọi thứ không thuộc về mình còn em lại chỉ để tâm thứ là của mình mà thôi.

Có người hỏi rằng sao em không tức giận với những sai lầm của anh. Em nói tức giận với cái sai chỉ là biểu hiện cho sự bất lực, em không bất lực nên em không tức giận.

Anh có biết trên đời này quan trọng nhất là điều gì không? Chính là sự chung thủy và trân trọng. Nhưng tình yêu của anh chính là em nhường một bước anh lấn một trượng. Tựa như việc em tha thứ một lần, và anh vô tâm một lần.

Có một ngày, mình không còn update ảnh nhau trên facebook. Không còn like hay kết bạn. Ngay cả số điện thoại cả ngày không hiện lên trên màn hình, là chúng ta đều hiểu mình đang đi đến hồi kết.


Anh có biết sao em luôn kiên cường và bất cần không? Bởi vì em không muốn gục ngã, ngay cả khi anh lừa dối, em cũng không muốn gục ngã, không phải vì sau lưng không có ai chống đỡ mà vì sau lưng có quá nhiều người chống đỡ nên em không cho phép mình gục ngã.

Anh nhớ nhé.

Đừng lừa dối, vì người anh có thể lừa dối, đều là những người tin tưởng anh.

Nhiều ngày qua chúng ta đều đã mệt rồi. Chúng ta đều đã cố gắng rồi.

Thành phố cho dù nhỏ cũng không mong gặp lại.
truyenhoangdung.blogspot.com



No comments

Powered by Blogger.