MẸ - PI - TRUYỆN NGÔN TÌNH VIỆT NAM

MẸ

Tác giả : Pi
Thể loại: ngôn tình, teen, truyện ngắn

CHƯƠNG 01:

Chắc hẳn ai cũng có cho mình một người mẹ để yêu thương? Người phụ nữ mà có thể hy sinh cả cuộc đời để cho chúng ta được hạnh phúc... có được những điều tốt đẹp nhất.

Tôi cũng như bao người khác, có mẹ, có cha, có một mái ấm gia đình... nhưng tôi khác một chỗ là tôi không được trọn vẹn như họ... mẹ tôi hiện tại đã không còn ở bên tôi, bà vẫn còn hiện hữu trên cõi đời này, nhưng không hề bên cạnh tôi... Tôi nghĩ đến đây rất nhiều người tự hỏi rằng tại sao mẹ tôi vẫn còn mà lại không ở bên cạnh tôi? 

Tôi hiện sống trong một xóm nhà nhộn nhịp, nhưng họ chẳng tốt đẹp gì... luôn đi bàn chuyện nhà người khác để làm thú vui cho mình... họ chẳng hiểu gì về cuộc đời của mẹ tôi cả... mà họ lại tụm năm tụm bảy lại mà chỉ chỏ chê bai mẹ tôi.

Bà rời khỏi nhà là vì lý do cha tôi nhậu nhẹt, suốt ngày say sỉn mà nói chuyện với mẹ tôi. Thật sự gia cảnh nhà tôi chẳng khá giả chi, cả ba lẫn mẹ đều làm công nhân dạy từ sáng sớm và tối mịt mới về đến. Mẹ tôi chung quy vẫn là một người phụ nữ... không thể nào chịu nổi cảnh nhà chồng ép bức, công ty làm việc bóc lột sức lao động. 

Về đến nhà chỉ ao ước cùng gia đình quây quần bên một mâm cơm nhỏ mà ấm áp. Nhưng bà nhận được cái gì khi vừa bước vào nhà là nhìn thấy chồng mình say sỉn? 

Sáng sớm vừa làm xong tất việc nhà là thấy cảnh chồng xòe tay xin tiền đi làm. Như đã biết lương công nhân chỉ có ba triệu mấy, nhưng phải chi trong vòng một tháng, thế mà cứ mỗi sáng ra là thấy chồng xin vài trăm đi làm. Còn cả tiền ăn, tiền học của chị em tôi nữa. Gánh nặng đều đè lên vai mẹ tôi.... tôi đều thấy hết tất cả... nhưng tôi chẳng làm gì được ngoài những lúc nhìn mẹ mệt mỏi mà đôi mắt đỏ ửng...

Tôi còn nhớ đến một ngày mẹ tôi vỡ nợ vì phải mượn tiền để chi sinh hoạt. Về nhà bàn bạc với cha tôi... cái bà cần ở ông là một lời động viên an ủi, một câu nói :

"Không sao, hai ta cố gắng làm để trả nợ". 

Nhưng hy vọng của bà đã bị sụp đổ chỉ vì câu nói:

 "Tôi không biết, người mượn tiền là mấy người nên mấy người tự trả". 

Mẹ tôi đã kể với tôi và khóc... tôi chẳng biết giải quyết làm sao cả... tôi chỉ là một đứa con nít trong mắt cha mẹ... dù tôi có chứng minh suy nghĩ của mình đã chững chạc thế nào nhưng chung quy với họ tôi chỉ là một con nhóc không hơn không kém.

Cái ngày mà mẹ tôi ra đi, cả xóm đồn ầm lên rằng mẹ tôi vô tâm, theo trai mà bỏ chúng tôi... mẹ tôi đã từng hỏi tôi:

 "Mẹ có phải ác không, khi bỏ con với em? Hay để mẹ trở về nhé? Dù có quỳ từ đầu hẻm đến nhà nhưng phải chắc chắn xin về được để nuôi hai đứa nhé?"

 Tôi đã từ chối thẳng thừng... tôi không phải là một con giỏi thể hiện tình cảm, à thật sự luôn là tôi chẳng muốn bày tỏ tình cảm quá nhiều. 

Tôi lúc đó chỉ nói với mẹ:

 "Mẹ cứ như vậy đi, người ta nói sao kệ người ta, họ chẳng hiểu gì về mình cả... họ cũng cho con tiền xài đâu".

Đó là một buổi thứ hai đầu tuần, sinh hoạt chào cờ ... trường đã mời thầy về kể chuyện cho cả trường nghe... mỗi câu chuyện thầy kể đều là những câu chuyện cảm động, những câu chuyện mang hàm ý cao cả. Nhưng vài ba câu chuyện cuối là kể về mẹ... Tôi thật sự da mặt rất mỏng. Chẳng thích khóc ở nơi đông người. Nhưng những câu chuyện cảm động kể về mẹ của ông... làm tôi khóc. 

Thầy đã nói:

 "Khóc không phải là yếu đuối, mà là mạnh mẽ, vì đã biết đối diện với sự thật!". 

Có vài cậu bạn tôi chẳng khóc. Hỏi nguyên nhân vì sao? Họ trả lời:

 "Tao nghe mấy câu chuyện này riết ngán rồi, nên đơ mạch cảm xúc"

Tôi thật sự thật muốn phỉ vào mặt họ.... vì họ đang cảm thấy tự hào khi mình chẳng khóc? Tình cảm họ dành cho mẹ quá mờ nhạt... tôi cá rằng dù cả câu chuyện đấy tôi nghe hàng trăm lần tôi sẽ vẫn khóc. Khóc vì lòng thương con vô bờ bến, khóc vì sự hy sinh không màng tất thảy, khóc vì mẹ chẳng bao giờ hối hận khi sinh mình ra. Khóc vì người mẹ đã dành hết cả tuổi thanh xuân cho những đứa con non nớt.

Nhà nội tôi luôn luôn có ác cảm với mẹ tôi, luôn nói xấu mẹ tôi trước mặt tôi... thật sự... tôi cảm thấy tôi thật giống cậu bé Hồng quá nhỉ? Nhưng tâm tôi không hề lây động. Mỗi một khắc họ nghĩ sai về mẹ thì khắc đấy tôi càng thương mẹ hơn. Tại vì cho cùng... họ cũng chẳng phải người đứt ruột đẻ tôi.

Tôi là một cô gái mạnh mẽ về mặt nội tâm, theo tôi nhận thức thì là vậy... nhưng làm ơn đừng ai nói sai sự thật về mẹ tôi trước mặt tôi? Họ đang làm tôi thấy tổn thương.

Hồi khi tôi bị nhà nội đánh, tôi đã điện mẹ và khóc rất nhiều.... tôi thật sự lúc đó chỉ muốn ngồi kế mẹ và khóc thật to. Nhưng không thể... vì khoảng cách địa lý quá xa... mà mẹ tôi còn không có xe... tôi còn đòi chết nữa... lúc đó như thế giới ruồng bỏ tôi vậy... tôi chẳng muốn sống nữa. 

Mẹ đã an ủi tôi....

"Con nghe mẹ nè, con không mẹ nữa hả? Con mà có chuyện gì là mẹ chết trước con đó, còn em nhỏ nữa...con thương mẹ thì ráng sống"

Tôi lúc đó như bị cảm xúc chi phối. Chẳng còn suy nghĩ gì được cả. Sang hôm sau khi tâm lý ổn thỏa. Mẹ tôi đã gọi cho tôi... mẹ có nói vì tôi đòi chết này nọ mà làm mẹ cả đêm ngủ không được.... rồi mẹ phát ốm. 

Lúc tôi khóc tôi đã lỡ nói :

"Người ta có mẹ đầy đủ còn con không có" 

Tôi đã vô tình làm tổn thương mẹ tôi.... tôi thật lòng rất muốn nói câu xin lỗi....

Tôi đã từng hỏi mẹ một câu 

"Sinh con ra mẹ có hối hận không?"

 Mẹ bảo rằng mẹ chẳng hối hận. Nhưng tôi thì lại khác... tôi không hối hận khi là con của mẹ... nhưng tôi hối hận là sinh ra trên đời này... làm khổ mẹ tôi quá. 

Tôi chỉ muốn nói rằng ai vẫn còn người mẹ bên cạnh mình thì hãy nên trân trọng, thương yêu bà. 

Các cậu không biết rằng mình đang rất hạnh phúc đấy.... đôi lúc dỗi thì vẫn có mẹ kế bên dỗ dành... nhưng khi không còn mẹ thì... có dỗi và khóc thế nào thì mẹ cũng chẳng đến bên mà dỗ rằng "Con nín đi" đâu....

Mẹ là tất cả của con...sẽ sớm thôi... cái ngày tự do con đến bên mẹ và nói câu con yêu mẹ và con...xin lỗi mẹ...
THE END!

No comments

Powered by Blogger.