TỐT NGHIỆP RỒI KẾT HÔN THÔI - CHƯƠNG 07 - TRUYỆN NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC

TỐT NGHIỆP RỒI!  KẾT HÔN THÔI

TRUYENHOANGDUNG - TRUYỆN NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC
Tác giả: Thuấn Gian Khuynh Thành
Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại

CHƯƠNG 07: THĂNG CHỨC 1


Oa Oa cực kì thích ăn thịt, thích tất cả các loại thịt, thậm chí khi còn học mẫu giáo, cô đã từng dùng dao gọt bút chì giao đấu với Nám Nám chỉ vì hai miếng thịt sót lại trên đĩa. Mẹ Mạc Sầu vốn tính qua loa, đại khái, không những không hề lo lắng đến sự an toàn của các con như những bà mẹ khác, ngược lại còn trừng mắt với hai chị em đang trong cảnh đao thương, dõng dạc hét lớn: 

“Đừng có nghịch nữa, không thì mai đừng hòng ăn thịt!” 

Hiệp nữ Oa Oa và hiệp khách Nám Nám nhìn nhau một giây rồi lập tức xông lại, ôm chân mẹ Mạc Sầu, nở nụ cười nịnh nọt nhất có thể để chứng minh bản thân tuyệt đối đủ tư cách ăn thịt vào ngày mai. 

Bài hát Oa Oa thích nhất chính là:

 “Thịt là điện, thịt là ánh sáng, thịt là câu chuyện thần thoại duy nhất, em chỉ yêu thịt, you are my super star, thịt là chúa tể, em sùng bái thịt, không còn cách nào hơn nữa, em chỉ có thể yêu thịt, you are my super star! [1]” 

[1] Phỏng theo bài hát Super Star của S.H.E 

Nhưng lúc này, đối diện với núi thịt trước mặt, lần đầu tiên trong đời, cô có cảm giác thịt là thạch tín, là thuốc chuột cực mạnh, là kẻ thù không đội trời chung. Không ăn ư? Làm ơn, thịt này là do quẹt thẻ ăn của cô mà ra, lãng phí là có tội! Ăn ư? Ăn hai lạng cơm và ba đĩa thịt này, về cơ bản bụng đã trong trạng thái no rồi, nếu không muốn trở thành nàng hề cho phòng y tế ngày mai thì nhất định phải cự tuyệt cực hình dùng thịt nhồi chết người này đang diễn ra ở một nước xã hội chủ nghĩa. 

Cô cúi đầu nghĩ ngợi, cố gắng sắp xếp lại trong đầu tất cả những lời từ chối khẩn thiết nhất, hai mắt ra sức long lanh “í” một tiếng, hai anh đẹp trai đang sôi nổi bàn chuyện công việc bên cạnh lập tức dừng lại, nghiêm túc nhìn sang, chờ đợi lời nói tiếp theo của cô. 

Oa Oa tự nhắc nhở bản thân, lúc này, lời nói nhất định phải cô đọng, súc tích, bất ngờ ra đòn khi đối phương không để ý. 

Nhớ lại năm đó, khi trả lời phản biện, cô đã buông một câu: 

“Tất cả đều có trong luận văn, mời thầy tự xem!”. 

âm vang uy lực là thế, hào hùng khí thế là thế, chỉ trừ Lão Thần Rùa, còn thì tất cả các cặp kính của những vị giám khảo còn lại đều vì câu nói này mà tan tành trong nháy mắt. 

Vì vậy, nhất định phải khiến Tổng giám đốc Lang chỉ trong vài chữ hiểu rằng cho dù không ăn chỗ thịt này, cô vẫn sẵn sàng vì công ty mà nhảy vào nước sôi lửa bỏng, cống hiến một giọt máu, một giọt tinh... à nhầm, cống hiến đến đến chút tinh lực cuối cùng, xin thề với trời xanh rằng cô sẽ cùng tồn vong với Hoa Hạo cũng như các scandal giật gân của Hoa Hạo. 

Lâm Lang nhìn cô mặt đỏ phừng phừng, tốt bụng hỏi:

 “Cô sao thế?” 

Không nói cũng không được rồi, tên đã lên dây không thể không bắn, cô đành mặt dày dõng dạc, hùng hồn nói: 

“Vậy... vậy tôi ăn thật nhé?” 

Hai anh chàng đẹp trai cùng ngây ra một lúc, Lâm Lang không nhịn nổi, phì ra một hơi rồi cười ngặt nghẽo, chỉ đến khi bắt gặp ánh mắt cảnh cáo lạnh lùng của Lang Hách Viễn mới chấn chỉnh tư thế, ngồi lại ngay ngắn, mỉm cười hiền từ nói với Oa Oa:

 “Cô ăn đi!” 

Oa Oa căm uất nhìn sang Lang Hách Viễn, mong anh có thể hiểu rằng thực ra, cô không hề có ý đó. Nhưng tín hiệu cầu cứu thảm thiết ấy rõ ràng không cùng tần số với não bộ của anh, Lang Hách Viễn quay sang nhìn khuôn mặt non nớt đang nhăn lại của cô, dừng lại vài giây rồi cũng nói: 

“Ăn đi!” 

Câu nói này đã chính thức tuyên án tử hình đối với cô. Oa Oa khốn khổ đành kéo đĩa thịt xào chua ngọt lại trước mặt, nước mắt nước mũi giàn giụa, gắp một miếng nhét vào miệng, uống một ngụm nước, rồi quay sang mỉm cười với ông sếp Lang. 

Hiển nhiên âm mưu thức tỉnh lòng thương hại của nhà tư bản đốì với nhân công nhi đồng đáng thương này rõ ràng không có tác dụng, Lang Hách Viễn vẫn đang miệt mài nghiên cứu kế hoạch phát triển với Lâm Lang, chả thèm liếc đến cô một cái. Khốn khổ giải quyết xong đĩa thịt xào chua ngọt, chưa kịp ngẩng đầu lấy hơi, một đĩa thịt rán mới nguyên đã được đẩy tới trước mặt cô. 

Cô thề, tên quỷ tư bản hút máu người này nhất định đã nhìn trộm cô rất lâu rồi!
Lang Hách Viễn làm lơ vẻ mặt đang sôi sục hận thù của cô thờ ơ hỏi: 

“Sao?” 

Oa Oa nghiến răng, cố nén tiếng nấc, ra sức lắc đầu. 

Lang Hách Viễn dường như hiểu ra điều gì đó, gật gật đầu tỏ vẻ thông cảm. 

“Cô không muốn ăn nữa à?” 

Oa Oa lập tức nước mắt lưng tròng. Tuy rằng bọn tư bản đều là quỷ hút máu người, nhưng nếu có thể không phải ăn đĩa thịt này thật thì cô nhất định sẽ lập một bài vị cho sếp Lang và đặt ở nhà, sáng tối đều đặn thắp ba nén hương, mùng một với rằm đều cúng hoa quả. 

Vừa định hoan hô Tổng giám đốc Lang anh minh thì cô đã nghe Lang Hách Viễn uể oải nói: 

“Nhưng tôi thấy không thể bỏ phí được, hay cô cứ cố ăn hết đi vậy!” 

Nước mắt chực trào ra lập tức được thu lại, thay vào đó là tiếng nấc đã bị dồn nén bấy lâu. Oa Oa vừa nấc vừa dùng ánh mắt lên án quân tư bản ngược đãi lao động nhi đồng, càng uất ức, tiếng nấc càng lớn, khiến ánh mắt của các nhân viên đang ăn trưa phía ngoài đổ dồn về phía bức bình phong. 

Lang Hách Viễn thấy vẻ đau khổ của cô, liền rót một cốc nước đưa qua. Tiếng nấc cụt vẫn trầm bổng, Oa Oa rất khẳng khái quay đầu sang một bên. Anh liền chầm chậm đứng dậy, bước sang bên kia, đưa cốc nước lên môi cô: 

“Uống nước ép xuống thì sẽ không bị nấc nữa.” 

Mọi ngươi có thể tưởng tượng ra cảnh tượng trước mắt Oa Oa lúc ấy: anh sếp đẹp trai phi thường đứng quay lưng lại phía mặt trời, khom người bưng cốc nước, những ngón tay dài thanh tú qua lớp cốc thủy tinh hiện lên có sức mê hoặc lạ thường, cực kì thu hút, lại thêm cảm giác mát lạnh đang kề tới bờ môi...
Nếu lúc này, quả tim nào còn vẫn đập 120 lần/phút thì nhất định nó đã bị bại liệt! 

Để tránh tim đập vượt quá tốc độ cho phép, Oa Oa đành tránh hơi thở mạnh mẽ từ Lang Hách Viễn, luống cuống đón lấy cốc nước, ực ực uống vội. 

Lang Hách Viễn thu tay, trở về chỗ ngồi của mình, ra hiệu cho Lâm Lang mặt đang ngây ra như phỗng tiếp tục nói. 

Uống nước vào, nấc lại càng kinh khủng hơn, Oa Oa chỉ còn cách bấm bụng, cố ăn nốt đĩa thịt rán. 

Ăn một miếng, nấc một tiếng, ăn hai miếng, nấc một cặp. Thấy Dương Oa Oa lúc trước mơn mởn như một đóa hoa giữa mùa xuân, giờ đã biến thành bông hoa rũ cánh xác xơ, khốn khổ, bên cạnh chợt có tiếng nói vờ như buột miệng:

 “Thịt rán hôm nay có vẻ rất ngon.” 

“Ngon cái con khỉ!”. 

Oa Oa dù đang nấc nhưng vẫn cố gắng phát âm mấy chữ này rất chuẩn. 

“Cái gì?”. 

Lang Hách Viễn lườm cô, chờ đợi lời giải thích cho bốn chữ “ngon cái con khỉ” vừa rồi. Anh dường như đã nắm được quy luật nói chuyện của cô bé này, phàm câu nào nói thực lòng, chắc chắn sẽ dắt theo cả đống chú thích tạp nham phía sau. 

Oa Oa kinh hãi, nhanh chóng nhớ lại những gì mình đã nói, não bộ chạy đến mười tám vòng đường núi mới lắp bắp giải thích: 

“Cái đó... hức... tôi nói là... hức, ngon cái con khỉ... hức... không phải trông... hức... rất ngon... hức... mà là cực kì... hức ngon... hức... Xin hết!” 

Phía đối diện, đôi đũa của Lâm Lang đã rơi xuống đất còn anh thì đang ôm bụng cười ngặt nghẽo. 

Tổng giám đốc Lang thì lại hết sức nhẫn nại, đợi cho lời nó kèm tiếng nấc của cô dừng lại mới nhấc đĩa thịt rán về phía mình, bắt đầu ăn. 

Oa Oa trợn tròn cả hai mắt. Mặc dù như vậy, cái dạ dày đáng thương của cô sẽ không bị ngược đãi nữa, nhưng Tổng giám đốc Lang đang ăn phần thịt còn lại trong đĩa... Trên đó có lẽ còn có cả nước bọt của cô nữa!!!??? 

Thế là Oa Oa đại nghĩa nghiêm nghị hét lên một tiếng.

- “Tổng giám đốc Lang... hức!” 

“Sao?”. 

Nhìn miếng thịt rán anh gắp sắp cho vào miệng Oa Oa không thể không đẩy âm lượng tăng thêm cho có phần uy lực:

 “Hức, thế này thành ra anh hôn tôi mất!!! Hức... hức!” 

Lang Hách Viễn và Lâm Lang dường như quay đầu lại cùng một lúc, ánh mắt đồng thời “nện” lên người Oa Oa. Chỉ có một câu nói mà khi đi qua tai hai người họ đã thành ra hai ý nghĩa khác nhau, thế thì lúc đi qua tai hàng trăm nhân viên đang ngồi đây thì sao?

truyenhoangdung.blogspot.com





No comments

Powered by Blogger.